Cộng đồng mạng

Thợ săn bị cắn rách động mạch tay khi bắt trăn khổng lồ nặng 70kg

Kimmel đã tìm thấy con trăn trong một con kênh ở phía nam ở thung lũng Alligator.

Theo thông tin đăng tải, anh Mike Kimmel, một thợ săn trăn nổi tiếng ở hạt Martin, bang Florida, Mỹ đã phát hiện con trăn khổng lồ dài 5m ẩn nấp dưới một con kênh phía nam thung lũng Alligator.

Theo NBC, nó là một con trăn cái nặng hơn 70kg - nó được cho là đạt kích thước vào hàng kỷ lục. Có thể nói, con trăn này gần như đã "thành tinh".

Hình ảnh được đăng trên tài khoản Instagram của Kimmel cho thấy ông cầm con trăn với máu chảy xuống từ cánh tay.

Lần này, trong khi di chuyển đến khu vực đầm lầy để săn tìm trăn, dường như ý thức được sự nguy hiểm, ngay khi anh Mike chuẩn bị tấn công, con trăn khổng lồ đã ra đòn trước.

Con trăn khủng nhanh nhẹn kéo Mike vào đám cỏ cao cạnh đầm lấy, khiến Mike phải rất vất vả để né tránh công kích từ nó.

"Tôi đi ra đầm lầy để tìm một con trăn và tôi đã thấy nó lúc 11h. Nó không chịu bỏ cuộc mà không chiến đấu. Nó ngay lập tức tấn công và kéo tôi vào một đám cỏ cao. Điều này khiến cho việc tránh đòn tấn công của nó trở nên khó khăn. Nó đã cắn được tôi", Mike nói.

Con trăn đã làm làm rách động mạch, đâm vào một số dây thần kinh trên cánh tay của Mike.

May mắn thay, Mike là thợ săn lão luyện, không vì vết thương lớn mà sợ hãi, nhụt chí.

Sau 1 tiếng vật lộn, Mike đã bắt và tiêu diệt con trăn một cách nhân đạo.  

Theo vị chuyên gia sinh vật học xâm lấn, chương trình loại bỏ trăn ở Nam Florida của Cục quản lý nước Nam Florida đã loại bỏ 2.970 con trăn cho đến nay.

Có lẽ cũng chính vì vậy, mặc dù đổ máu trong lần truy sát con trăn khổng lồ này, Mike vẫn rất tự hào và cho biết, mình sẽ còn làm công việc này lâu dài, cho đến khi hệ sinh thái bang Florida phục hồi trở lại.

Trong số tất cả các loài xâm lấn hệ sinh thái Florida, trăn Miến Điện là loài cao cấp nhất và, được cho là, cứng đầu nhất.

Không ai biết làm thế nào một con rắn có nguồn gốc ở Đông Nam Á lại có thể xuất hiện ở vùng hoang dã Nam Florida vào cuối những năm 1970, mặc dù nhiều người tin rằng con vật đã được nuôi như thú cưng và trốn thoát (hoặc có thể là được thả ra).

Ước tính hiện nay đã có tới hàng trăm nghìn con, và chúng rất phàm ăn.

Nguyên Anh (Nguồn NBC)