Thể thao

Thiếu vắng nhiều trụ cột, Tottenham thất thủ ngay trên sân nhà trước Leipzig

Dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của NHM nhưng với việc thiếu vắng đi những trụ cột quan trọng, Tottenham đã phải nhận thất bại trước Leipzig với tỷ số tối thiểu ở vòng 1/8 Champions League.

Đoàn quân của HLV Mourinho bước vào trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League bằng cuộc tiếp đón đại diện đến từ nước Đức là CLB Leipzig trên sân nhà và 3 điểm chắc chắn là mục tiêu của Spur ở trong trận đấu này. Thế nhưng, họ lại không có được lực lượng mạnh nhất khi hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trên hàng công là H.Kane và Son Heung-min lần lược dính phải những chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa.

Bởi vậy, đội bóng áo trắng ra sân mà không có một tiền đạo đúng nghĩa nào. Dele Alli và Lucas Moura được HLV Mourinho sắp xếp thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Còn bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Leipzig cũng thi đấu với đội hình không phải là tốt nhất của mình khi trung vệ tốt nhất của họ là Upamecano không thể thi đấu vì án treo giò.

Tuy nhiên, một chiến thắng và hạn chế tối đa bàn thua cũng là mục tiêu mà đội khác hướng tới trong trận đấu này. Chính bởi vậy, ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, đội khách đã chủ động đẩy cao đội hình và chơi pressing tầm cao ngay bên phần sân của Tottenham.

Việc nhập cuộc bằng lối chơi nhanh, ít chạm CLB Leipzig khiến đội chủ nhà buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Werner, Nkunku và Schick liên tục thực hiện những tình huống bắn phá về phía khung thành của đội chủ nhà buộc thủ thành Hugo Lloris phải vất vả cản phá.

Tottenham nhận thất bại tối thiểu trước CLB Leipzig trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu của hiệp đấu đầu tiên, CLB Leipzig là đội hoàn toàn chiếm được thế chủ động và quyền kiểm soát bóng. Còn các học trò của HLV Mourinho tỏ ra lúng túng trong phòng ngự và bế tắc ở cách triển khai tấn công.

Phải nói rằng, việc thiếu vắng đi hai trụ cột quan trọng là H.Kane và Son Heung-min ảnh hưởng nghiêm trọng đến cách vận hành lối chơi của Spur và những cái tên thay thế vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng như NHM của đội bóng này.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi CLB Leipzig vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm hơn. Còn đội chủ nhà vẫn đang loay hoay trong việc tìm cách kiểm soát được thế trận và triển khai bóng. Phút 56, sai lầm chết người của hậu vệ trái Ben Davies mang đến quả penalty cho Leipzig.

Hậu vệ trái của Tottenham truy cản trái phép Laimer trong vòng cấm địa đội nhà và trọng tài chính của trận đấu đã thổi tiếng còi quyết đoán. Trên chấm phạt đền, Timo Werner dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Hugo Lloris, mang về bàn mở tỷ số cho RB Leipzig.

Sau khi phải nhận bàn thua, HLV Mourinho thực hiện nhiều sự thay đổi và thúc dục các học trò đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kín đáo của CLB Leipzig, đội chủ nhà đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thua trận với tỷ số tối thiểu 0-1.