An ninh - Hình sự

Thiếu tiền trả nợ, sĩ quan cảnh sát “liều mình” đi trộm cắp

Không có tiền trả nợ, sĩ quan cảnh sát đã đột nhập vào nhà một giám đốc ở thị trấn Komono và lấy đi nhiều đồ vật có giá trị lớn.

Theo Kyodo News, Cảnh sát tỉnh Mie (Nhật Bản) đang tạm giữ Takuma Iwanaga (23 tuổi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đáng nói hơn, Takuma hiện đang là một sĩ quan cảnh sát công tác tại địa phương.

Được biết, rạng sáng 1/6, Takuma đã đột nhập vào nhà một giám đốc điều hành ở thị trấn Komono, tỉnh Mie và lấy đi nhiều đồng hồ đắt tiền cùng một chiếc nhẫn có tổng trị giá lên đến 10 triệu yên (khoảng 2 tỷ đồng) rồi bỏ trốn.

Ngay khi nhận được tin trình báo từ phía nạn nhân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành điều tra và ngạc nhiên khi phát hiện nghi phạm lại chính là một người đồng nghiệp của mình, Takuma Iwanaga.

Ngay buổi chiều cùng ngày, Takuma đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Takuma đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Takuma đang phải “gánh” trên vai khoản nợ 2 triệu yên (khoảng 418 triệu đồng) sau khi mua xe hơi. Tuy nhiên, vì sắp đến hạn phải trả nợ nhưng không có tiền nên Takuma đã quyết định làm liều. Mục tiêu của Takuma là ngôi nhà của giám đốc điều hành nói trên vì cách đây 2 năm, anh ta có cơ hội quan sát kỹ cấu trúc ngôi nhà này khi đang điều tra một vụ án có liên quan.

Số đồng hồ và nhẫn lấy cắp được đã bị anh ta bán đi để lấy tiền trả nợ.

Hiện tại, Takuma đã bị đình chỉ công tác và Cảnh sát tỉnh Mie cũng đang tiếp tục điều tra xem liệu sĩ quan này có liên quan đến những vụ trộm cắp tương tự gần đây hay không.

Han (theo Kyodo News)