An ninh - Hình sự

Thiếu tiền chơi game, “phi công trẻ” trộm xe của người tình

Lợi dụng lúc người tình đang làm đẹp, Thành đã trộm xe mang đi cầm 13 triệu để lấy tiền chơi game.

Ngày 1/5, cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định Lê Văn Thành (25 tuổi), Trịnh Hồng Nhân (46 tuổi) và Lê Thị Thương (41 tuổi, cả 03 đối tượng cùng ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Lê Văn Thành là đối tượng không nghề nghiệp, nghiện chơi game và có quan hệ tình cảm với bà N.T.D (52 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa, tên bị hại đã được thay đổi). Tối ngày 24/4/2021, bà D nhờ Thành chở đến tiệm xăm (địa chỉ tổ 9, khu phố 3, phường An Bình, thành phố Biên Hòa) bằng xe môtô hiệu Honda SH BKS 60Bx-675.xx.

Lợi dụng lúc nhân viên đang xăm cho bà D., Thành đã trộm cắp xe môtô trên mang đến nhà vợ chồng đối tượng Trịnh Hồng Nhân và Lê Thị Thương cầm 13 triệu đồng để lấy tiền chơi game. Mặc dù biết đây chính là tài sản do Thành trộm cắp mà có nhưng đối tượng Nhân và Thương vì hám lợi vẫn cố tình nhận cầm xe mà không trình báo lực lượng chức năng.

Ngày 28/4/2021, qua xác minh, truy xét, đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã làm rõ và triệu tập các đối tượng trên lên làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét tại nơi ở của đối tượng Nhân tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, lực lượng công an phát hiện, tạm giữ 58 xe môtô các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định.

Han