Sự kiện

Thiếu nữ lên cầu để lại thư tuyệt mệnh, rồi thản nhiên… về nhà ngủ

Sau nhiều lần dọa tự tử, gây sức ép với gia đình, thiếu nữ tiếp tục “bài cũ” bằng thư tuyệt mệnh, mặc cho gia đình và người thân tá hỏa đi tìm kiếm.

Nội dung bức thư tuyệt mệnh và đôi dép để lại tại nơi phát hiện sự việc.

Tối ngày 19/8, tại khu vực Cầu 1 (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), người dân phát hiện có 1 đôi dép đen và lá thư để lại trên thành cầu với nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ, vì con mà bố mẹ phải xấu hổ, vì con mà bố mẹ phải nghe những lời không hay. Con ở giờ phút này đây không thể làm gì hơn được nữa, con bất lực, lỗi là do con. Con xin lỗi cả nhà, con mệt rồi...".  

Cuối thư có để một vài số điện thoại liên lạc.

Ngay sau đó, người dân đã báo sự việc với chính quyền địa phương. Qua tìm hiểu, “tác giả” bức thư tuyệt mệnh trên là một thiếu nữ tên Q. (SN 2000, trú tại huyện Vân Đồn). Người nhà thiếu nữ này cho biết, Q. đã nhiều lần gây áp lực cho gia đình bằng cách dọa tự tử như vậy, khiến bố mẹ rất lao tâm khổ tứ.

Tối 19/8, do có áp lực về nợ tiền bạc, Q. đã lên khu vực Cầu 1 nói trên, để lại đôi dép đen cùng lá thư tuyệt mệnh, sau đó đi chơi cùng bạn bè rồi hồn nhiên về nhà… ngủ một giấc ngon lành.

Chị L. là người có số máy được Q. ghi trên giấy đã phải nghe cả trăm cuộc điện thoại để báo tin và giải thích với mọi người. Gia đình Q. cho biết thêm, cách đây vài ngày, Q. cũng đã có “màn kịch” tương tự với dép để lại và thư tuyệt mệnh như vậy, làm gia đình rất buồn phiền.