Dân sinh

Thiếu nữ khoe sắc bên cúc hoạ mi

Tận dụng ánh nắng những ngày cuối tuần, nhiều người dân đã đổ về Thảo nguyên hoa Long Biên (phường Long Biên, quận Long Biên), ngắm hoa và chụp ảnh.

Theo ghi nhận của PV, thời tiết tại Hà Nội những ngày cuối tuần có nắng đẹp, nhiều người dân đã đổ về Thảo nguyên hoa Long Biên (phường Long Biên, quận Long Biên), ngắm hoa và chụp ảnh.

Đây là thời điểm hoa cúc hoa mi nở đẹp nhất nên trở thành khu vực thu hút người dân nhất.

Cánh đồng cúc hoạ mi với màu trắng tinh khôi là địa điểm thu hút giới trẻ vào thời điểm những ngày đầu tháng 11.

Bãi gửi xe chật cứng.

Những thiếu nữ trong tà áo dài trắng muốt tranh thủ chụp ảnh cùng cúc họa mi

Đang khoe sắc cùng với hoa cúc họa mi Tô Phương Anh (sinh viên năm thứ nhất Đại học Thủ đô) cho biết, cúc hoạ mi đối với tôi là một loài hoa đặc trưng của Hà Nội mang vẻ đẹp tinh khiết, dịu dàng như người phụ nữ Việt Nam. 

“Vào những dịp này, tôi thường rủ bạn bè đến các vườn hoa lớn ở Hà thành chụp ảnh, kỷ niệm thời thanh xuân", Phương Anh nói.

Do chỉ nở trong khoảng 3 tuần nên đây được gọi là loài hoa "chợt nở chợt tàn", những người muốn chụp ảnh cúc hoạ mi sẽ phải theo dõi trước khoảng 1 tháng.

Tận dụng ánh nắng những ngày cuối thu đầu đông, thời tiết đẹp cũng khiến mọi người nô nức chụp ảnh cùng hoa.

Ngoài những người cầm máy ảnh đến với Phim trường Thảo nguyên Long Biên chụp ảnh, lưu giữ những hình ảnh đẹp về loài hoa cúc họa mi. Bên cạnh đó, cũng chấp nhận bỏ ra số tiền không hề nhỏ để thuê người chụp ảnh với hoa cúc họa mi.

Trao đổi với PV, anh Trương Thế Hùng - quản lý vườn hoa cho biết, thời điểm hiện tại đây có rất nhiều loại hoa đang bắt đầu nở như cúc sao băng, cúc bách nhật, hoa hồng và đặc biệt là cúc hoạ mi nên du khách bắt đầu tìm đến.

"Sau khi được mở cửa đón khách trở lại, chúng tôi luôn tuân thủ phòng dịch Covid-19 bằng cách khai báo y tế qua quét mã QR được đặt ở lối vào vườn hoa. 

Ngoài ra, tại thời điểm này, khách đến không đông như lúc trước khi có dịch nhưng để đảm bảo, chúng tôi sẽ chia khách ra thành những tốp nhỏ", anh Hùng nói.