Dân sinh

Thiếu nữ khiến tên cướp có súng bỏ chạy chỉ với vài câu hỏi

Có lẽ thái độ dịu dàng, quan tâm của cô gái đã khiến tên cướp từ bỏ ý định phạm tội.

Nếu không may gặp cướp , rất ít người có khả năng giữ được bình tĩnh để tự giải thoát bản thân khỏi tình huống nguy hiểm, nhưng cô gái 19 tuổi đến từ Nhật Bản đã làm được điều này.

Theo Sora News, sự việc xảy ra vài tháng trước tại một bãi đỗ xe ở khu Higashinada (Kobe, Nhật Bản). Thời điểm đó là vào khoảng 10h tối, khi đang đi bộ qua khu vực này, cô gái 19 tuổi giật mình phát hiện có người gí một vật cứng vào sau lưng.

Cô gái 19 tuổi đã bình tĩnh đối diện với tên cướp. (Ảnh minh họa)

Sau vài phút định thần, cô lạnh người khi nhận ra thứ đang gí vào lưng mình là một khẩu súng. "Đưa hết tiền đây", gã đàn ông vừa dọa vừa gí chặt khẩu súng vào người cô gái. Rơi vào tình cảnh này chắc hẳn ai cũng cảm thấy sợ hãi, nhanh chóng làm theo yêu cầu của đối tượng nhưng cô gái trẻ này là ngoại lệ. Không những không giao nộp ví cô còn bình tĩnh hỏi ngược lại vì sao anh ta cần tiền đến mức phải làm việc phạm pháp thì nhận được câu trả lời: “Tôi hết sạch tiền vì dịch Covid-19". Nghe vậy cô còn bình tĩnh đưa ra lời khuyên cho đối phương: "Sao anh không thử đi tìm việc làm để kiếm tiền đi".

Thật khó tin, lời khuyên tưởng chừng như đơn giản và có phần “sách vở” ấy lại phát huy tác dụng không ngờ. Câu nói của thiếu nữ đã thức tỉnh, chạm vào trái tim của gã đàn ông, khiến hắn quyết định buông súng xuống, thả cô đi, còn bản thân thì chạy trốn.

Việc dữ hóa lành cũng một phần nhờ cô gái là người dũng cảm, tốt bụng, trong tình cảnh "dầu sôi lửa bỏng" bị đe dọa đến tính mạng vẫn có ý tốt muốn kẻ xấu quay đầu.

Câu chuyện trên có lẽ sẽ khó được kiểm chứng nếu chỉ nghe lời cô gái nhưng phía cảnh sát cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc. Trích xuất camera an ninh ở bãi đỗ xe, lực lượng chức năng đã nắm được danh tính của gã đàn ông 29 tuổi. Ngày 12/11 vừa qua, hắn đã bị cảnh sát khu Hyogo bắt cũng vì hành vi sử dụng vũ khí và cố gắng cướp tài sản. Đối tượng nhanh chóng nhận tội đồng thời cho biết khẩu súng mà hắn dùng đe dọa nạn nhân không phải súng thật mà chỉ là súng hơi.

Minh Hoa (t/h)