An ninh - Hình sự

Thiếu nữ bị bạo hành khi lấy chồng ở Trung Quốc trở về tố cáo kẻ buôn người

Bị những lời nói về một cuộc sống giàu sang ở xứ người của Cụt Thị Hoa làm cho mê muội, thiếu nữ này đã đồng ý đi lấy chồng. Không ngờ rằng chị bị gia đình chồng bắt lao động vất vả, lại thường xuyên bị bạo hành.

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cụt Thị Hoa (SN 1988), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người.

Cụt Thị Hoa tại cơ quan công an. Ảnh Bảo Nguyên.

Trước đó, vào cuối năm 2018, được sự giúp đỡ của một nhóm người Việt Nam, chị Pịt Thị Ph. (SN 1998) đã trốn được về quê nhà tại Kỳ Sơn và gửi đơn tố cáo lên Công an huyện về hành vi của Cụt Thị Hoa.

Theo nội dung tố cáo, Chị Pịt Thị Ph. và Cụt Thị Hoa là người cùng bản. Vào tháng 2/106, Hoa đến dụ dỗ chị Ph. đi sang Trung Quốc lấy chồng. Để tạo lòng tin với nạn nhân, Hoa đã vẽ ra một viễn cảnh với cuộc sống giàu sang và lương cao. Ngoài ra, Hoa hứa nếu chị Ph. chịu đi sẽ trả cho số tiền 120 triệu đồng.

Tưởng thật nên chị Ph. đồng ý. Sau khi bàn bạc và thống nhất xong, khoảng gần 1 tuần sau, chị Ph. bắt xe xuống TP.Vinh. Sau đó, Cụt Thị Hoa đón chị Ph. rồi bắt xe khách ra đến bến xe Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và được chồng của thị là người Trung Quốc đến đón, đưa sang bên kia biên giới.

Tại đây, Cụt Thị Hoa đã bán Pịt Thị Ph. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 60.000 nhân dân tệ (180 triệu đồng Việt Nam). Số tiền này, Cụt Thị Hoa gửi về cho gia đình Ph. số tiền 38.000 nhân dân tệ (114 triệu đồng), số tiền còn lại Hoa đã tiêu xài cá nhân.

Tuy nhiên, ở nhà chồng, chị Ph. bị bắt lao động cực nhọc, thường xuyên bị bạo hành. Sau đó, lợi dụng sự sơ hở của gia đình chồng, Ph. đã bỏ trốn và được một nhóm người giúp đỡ trở về quê nhà.

Nhận được thông tin, Công an huyện Kỳ Sơn lập tức vào cuộc điều tra và triệu tập đối tượng Cụt Thị Hoa lên trụ sở để làm rõ.

Do Hoa hiện đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn không áp dụng biện pháp tạm giam mà cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.