Cộng đồng mạng

Thiếu nữ bất ngờ tìm được gia đình qua mạng xã hội sau 6 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Sau 6 năm mất tích bí ẩn, chị Cụt Thị N. bất ngờ liên lạc trở về với gia đình. Lúc này mọi người mới biết chị N. bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 13 tuổi.

Mới đây, thông tin và hình ảnh của chị Cụt Thị N., quê Nghệ An bị lừa bán sang Trung Quốc năm 13 tuổi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận. Theo nội dung, do không được dùng điện thoại nên chị N. mất liên lạc với gia đình. Cách đây không lâu, chị N. gặp được một người Nghệ An sang Trung Quốc làm việc nên đã nhờ đăng thông tin để tìm gia đình.

Chị N. gặp được gia đình nhờ mạng xã hội.

Biết được thông tin này, anh Nguyễn Hùng Cường, có tài khoản Facebook là Cường Bá Thò, trú ở xã Quế Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã đứng ra kết nối với người đăng thông tin để giúp N. tìm người thân.

Do phán đoán chị N. là người huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nên anh Cường đã chia sẻ thông tin vào nhóm Facebook “Người Kỳ Sơn”. Ngay sau đó, một số người đã nhận ra được chị Cụt Thị N. và nhanh chóng liên hệ với người anh trai là Cụt Văn Lập (24 tuổi), trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

Sau khi nhờ cộng đồng mạng kết nối, mới đây chị Cụt Thị N. đã được nói chuyện, gặp lại gia đình ở quê nhà sau bao năm trời xa cách.

Nói về việc này, anh Cụt Văn Lập cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên năm 2008 anh phải theo bạn bè vào tỉnh Quảng Nam làm trong bãi vàng. Đến năm 2013, anh nhận được thông tin từ gia đình về việc người em gái Cụt Thị N. bất ngờ mất tích. Mặc dù mọi người đã tìm kiếm khắp nơi, thông báo với chính quyền địa phương và cơ quan công an, nhưng vẫn không thấy tung tích của em gái.

“Mới đây có người đến nói với tôi là em gái đang ở Trung Quốc. Lúc đầu tôi không tin nhưng nhờ video đăng tải trên mạng xã hội thì tôi mới biết đây là sự thật. Gia đình chúng tôi xin cảm ơn anh Cường và cộng đồng mạng đã kết nối để gia đình được gặp, nói chuyện với em N.”, anh Cụt Văn Lập nghẹn ngào.

Ông Vi Văn Duy, Phó chủ tịch UBND xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn xác nhận, chị Cụt Thị N. là người địa phương nhưng đã bị mất tích cách đây nhiều năm. “Sau khi nắm được thông tin về sự việc, phía công an xã đã phối hợp với cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin. Vì chị N. đang ở nước ngoài nên địa phương cũng đang chờ ý kiến từ phía công an và các cơ quan chức năng để xử lý”, ông Duy nói.