An ninh - Hình sự

Thiếu nữ xinh đẹp 16 tuổi theo chân người yêu quen qua mạng đi cướp xe máy

Yêu nam thanh niên mới ra tù, thiếu nữ 16 tuổi bỏ nhà đi lang thang cùng bạn trai. Để có tiền tiêu xài, cặp đôi này lên kế hoạch cướp tài sản của lái xe ôm.

Quen người yêu qua mạng...

Ngày 10/6, báo Dân Trí cho biết, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Đan Phượng đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Hữu Hiệu (SN 2000, trú tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và T.T.Q.T. (SN 2005, trú tại Thọ An, Đan Phượng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo báo Lao Động, Hiệu từng có tiền án 5 năm tù về tội "Cướp tài sản". Sau khi ra tù, đối tượng không có công ăn, việc làm ổn định nên thường xuyên lang thang.

Cuối năm 2020, qua mạng xã hội, Hiệu và T. quen biết, nảy sinh tình cảm với nhau. T. nghỉ học từ năm lớp 7 nên từ khi quen, yêu Hiệu đã cùng nhau thường xuyên bỏ nhà, đi lang thang ở khu vực quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội)

...rủ nhau đi cướp xe ôm

Rạng sáng 5/6, sau một ngày dài lang thang, cặp đôi ngồi tại điểm xe bus gần khu vực Đại học Công nghiệp thì thấy người chở xe ôm vẫn đứng chờ khách.

Hiệu nói với T. về phương thức cướp tài sản. Theo đó, hai đối tượng sẽ giả vờ là khách đi xe, sau đó điều người bị hại đến khu vực vắng người để thực hiện hành vi cướp xe máy, T. đồng ý.

Cùng thống nhất ý định trên, cả hai thuê tài xế xe ôm chở về khu vực thôn 5, xã Thượng Mộ với số tiền là 140.000 đồng.

Khi đến thôn 1, xã Thượng Mô, Hiệu và T. thấy có người đi lại chưa thực hiện nên cả hai bảo tài xế xe ôm dừng xe. Sau đó, T. mượn điện thoại của tài xế giả vờ gọi cho bạn mang tiền ra trả.

Sau khi giả vờ gọi điện thoại, T. lấy lý do bạn không đến được và bảo tài xế tiếp tục chở đến nhà bạn ở khu vực Ấp Nhập (gần bến đò Chu Phan) thuộc Cụm 12, xã Thọ An, để lấy tiền trả.

Khi đến khu vực đồng ruộng vắng người, T. tiếp tục mượn điện thoại giả vờ gọi điện cho bạn. Sau đó, lấy lý do không liên lạc được và bảo tài xế chở qua lại khu vực chợ Minh Khai...

Tuy nhiên, khi tài xế vừa quay xe thì Hiệu cầm chiếc nhíp (dùng để nhổ lông) dí vào cổ ông này, ghì xuống đất. T. dùng tay kéo chân nạn nhân để khống chế cùng, đồng thời Hiệu bảo T. lên xe máy nổ máy.

Sau khi gây án, T. khởi động xe máy thì Hiệu đẩy nạn nhân ngã vào bụi cây rồi lên xe máy tẩu thoát.

Trong khi đó, nạn nhân đã tới trụ sở công an trình báo. Lực lượng cảnh sát hình sự đã vào cuộc và bắt giữ hai nghi phạm trên sau 10 giờ gây án.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Han (t/h)