Dân sinh

Thiếu nữ 16 tuổi mất tích khi đến Tp.HCM làm việc

Được một người lạ rủ vào Tp.HCM để làm việc với mức lương cao, thiếu nữ 16 tuổi từ Phú Yên đến quận Bình Thạnh thì mất liên lạc.

Ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Hương (quê thị xã Sông Cầu, Phú Yên), cho biết gia đình đã đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh (Tp.HCM) trình báo về việc con gái tên Nguyễn Thị Thu N. (16 tuổi) mất tích gần một tuần.

Theo ông Hương, khoảng 2 tháng trước, thông qua mạng xã hội facebook, N. kết bạn và quen với một người tại Tp.HCM. Người này đã rủ N. vào Tp.HCM làm việc với khẳng định “việc nhẹ, lương cao, ăn ở miễn phí”.

Tin lời, ngày 5/6, N. xách valy màu đen kèm theo 2 triệu đồng làm lộ phí, bắt xe khách của hãng M.C. từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đến bãi xe số 537, Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh. Chiều 6/6, N. gọi điện về nhà báo đã đến chỗ làm. Tuy nhiên đến tối thì gia đình không thể liên lạc được.

Gia đình ông Hương đang tìm kiếm con gái 16 tuổi mất tích. (Ảnh: ĐC).

Sáng 7/6, gia đình ông Hương đã đến công an địa phương trình báo và vào Tp.HCM tìm con. Một ngày sau, ông tiếp tục tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo vụ việc.

“Đã gần một tuần mất liên lạc với con gái, gia đình tôi rất lo lắng. Khi đi, con gái mang theo 2 triệu đồng cùng valy màu đen”, ông Hương cho biết thêm.

Gia đình ông Hương cũng đã đến bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng xin xem camera nhưng dữ liệu không còn lưu.

Trao đổi với báo chí, đại diện bãi xe 537 Phạm Văn Đồng cho biết, do camera dung lượng lưu trữ ít nên đã xóa hết. “Trước đó, phía công an cũng đã đến trích xuất camera nhưng không lưu trữ được gì. Sau khi xe M.C. đến bãi đậu thì khách tỏa ra và rời khỏi bến sau đó”, đại diện bãi xe nói.

Đại diện Công an phường 13, quận Bình Thạnh xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của gia đình và đang điều tra, xác minh sự việc.

Gia đình ông Hương mong ai thấy hoặc biết tung tích của Nguyễn Thị Thu N. xin hãy liên hệ cho gia đình thông qua số điện thoại 0335.516.227 gặp chị Vân, hoặc 0357.825.108 gặp ông Hương.

Quốc Tiệp (theo Cand.com.vn, Zing, Plo.vn)