An ninh - Hình sự

Thiếu niên trộm heo đất đưa mẹ sắm vàng

Sau khi đột nhập nhà của một người dân lấy trộm 2 con heo đất, T. chia cho “đồng bọn” một phần, số còn lại T. đưa mẹ sắm được 4 chỉ vàng và chơi game bắn cá.

Nguồn tin trên báo Người Lao Động, ngày 8/3, Công an phường An Bình, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang thông tin đã làm hồ sơ đề nghị đưa vào giáo dục tại địa phương 6 tháng đối với Trần Văn T., Lê Duy H. (cùng 15 tuổi) và Trương Minh H. (13 tuổi); đều ngụ phường An Hòa, TP.Rạch Giá về hành vi trộm cắp tài sản. Được biết, các em này đều chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, báo Công an nhân dân đưa tin, trưa 5/3, T. và Duy H. đột nhập vào nhà của một hộ dân ở khu phố 6, phường An Bình lấy trộm 2 con heo đất. Trong đó có khoảng 20 triệu đồng và 30USD.

Tang vật vụ án.

T. chia cho Duy H. 300.000 đồng. Số tiền còn lại, T. đem về đưa cho mẹ sắm được 4 chỉ vàng 24K và chơi game bắn cá thua hết 4 triệu đồng.

Đáng nói, T., Minh H. và Duy H. đã từng gây ra một vụ trộm khác vào ngày 26/2. 3 đối tượng này rủ nhau đột nhập ngôi nhà vắng người ở phường An Bình lấy trộm 1 máy tính xách tay trị giá gần 10 triệu đồng và một số tài sản khác. Sau đó, T. đem máy tính về bán cho ông nội lấy 500.000 đồng. Số tiền đó, cả 3 chia nhau tiêu xài.

Nhận được tin báo của các bị hại, Công an phường An Bình đã nhanh chóng khoanh vùng, truy bắt các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản để trả lại người mất.

Mộc Miên (Tổng hợp)