Dân sinh

Thiếu niên bỗng tỉnh dậy sau 62 ngày hôn mê khi nghe đến... gà rán

Nghe anh trai nhắc tới món gà rán, chàng trai 18 tuổi hôn mê suốt 2 tháng trời bất ngờ tỉnh lại trong sự ngỡ ngàng của người thân và y bác sĩ.

Mới đây, Taiwan News đưa tin, nam thanh niên 18 tuổi họ Chiu sống tại Đài Loan (Trung Quốc) đã rơi vào trạng thái hôn mê sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó cậu được đưa vào bệnh viện Đa khoa Tôn Yên cấp cứu trong tình trạng rách lá lách, thận phải và gan; tràn khí màng phổi... hầu hết các cơ quan nội tạng đều bị tổn thương.

Bệnh nhân hôn mê 62 ngày tỉnh dậy vì nghe thấy món ăn gà rán yêu thích.

Các bác sĩ đã thực hiện 6 cuộc phẫu thuật liên tiếp bao gồm mở hộp sọ, mở ổ bụng, cắt thận phải,... để giành giật sự sống cho bệnh nhân từ bàn tay "tử thần" nhưng sau mổ Chiu vẫn rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Gia đình Chiu mất dần hy vọng, nghĩ rằng con sẽ không bao giờ tỉnh lại cho đến ngày thứ 62. Khi đó anh trai Chiu đến thăm và buột miệng nói đùa: “Em trai à, anh sắp đi ăn gà rán, món ăn yêu thích của em đó”. Bất ngờ, mạch của Chiu đập mạnh hơn, cậu bắt đầu tỉnh lại một cách thần kỳ và các dấu hiệu sinh tồn dần ổn định.

Lý giải về sự hồi phục của Chiu, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Tôn Yên cho biết bệnh nhân đã được người thân, y bác sĩ chăm sóc chu đáo, tận tình hơn nữa bản thân cậu cũng có ý chí sinh tồn mạnh mẽ.

Hiện, nam thanh niên đã hồi phục hoàn toàn và ra viện được một thời gian. Gần đây, anh đã quay lại bệnh viện để gửi lời cảm ơn nhân viên y tế đã nỗ lực không mệt mỏi để cứu sống mình.

Minh Hoa (Tổng Hợp)