An ninh - Hình sự

Thiếu niên 13 tuổi hành hung, ép bé gái chụp ảnh khỏa thân

Một thiếu niên 13 tuổi bị cáo buộc hành vi hành hung, chụp ảnh khỏa thân của cô bé 11 tuổi để tống tiền đã bị gửi đến trung tâm Giáo dưỡng cho trẻ vị thành niên ở HongKong.

Bị cáo là “kẻ cầm đầu” của 1 băng nhóm côn đồ ở Tai Po gồm 10 thành viên trong độ tuổi từ 10 đến 14. Băng nhóm có 6 nam, 4 nữ, tất cả đều không được nêu tên vì lý do luật pháp. Băng nhóm này đã bị cáo buộc 16 tội danh trong 7 vụ việc xảy ra từ tháng 2 đến 11/3/2020. Những vụ việc đã khiến nạn nhân phải nằm viện 1 tháng với vô số vết thương trên cơ thể.

Tại phiên tòa, bồi thẩm đoàn đã được báo cáo, 6 trong 7 vụ việc diễn ra trong khoản thời gian trên, nạn nhân đã bị trấn lột nhiều lần. Nếu cô bé từ chối đưa tiền cho băng đảng, bọn chúng sẽ hành hung và ép cô chụp ảnh khỏa thân.

Vào cuộc tấn công cuối cùng ngày 11/3, nạn nhân đã đồng ý cho một trong số những đứa trẻ trong băng nhóm mượn tiền nhưng lại bị tạt trà sữa và đổ nước vào mặt.

Cả 10 đứa trẻ đều bị bắt giữ ngay sau 3 ngày vụ việc xảy ra. Vào lúc đó, đầu cô bé chi chít những vết sẹo trên trán, cổ, tay trái, đồng thời, vết bầm tím và trầy xước chi chít quanh vai phải, thắt lưng và tay.

Các công tố viên cho biết, thiếu niên 13 tuổi đóng vai trò quan trọng trong các vụ bạo hành nạn nhân. Cậu ta là kẻ đầu tiên bày ra trò tống tiền vào cuối tháng 2. Cậu ta yêu cầu nạn nhân phải đưa cho mình 2.580 USD (khoảng 59 triệu đồng).

Khi cô bé từ chối, cậu ta cùng 2 người bạn của mình đã đưa cô lên tầng thượng của Jade Plaza sau đó dùng sao rạch tay cô bé. Không những vậy, bọn chúng còn thường xuyên đưa cô bé vào nhà vệ sinh bên trong trung tâm mua sắm Fu Heng. Lúc này, bọn chúng nói sẽ ngừng đánh đập cô bé nếu cho phép họ chụp ảnh khỏa thân của cô.

Tại phiên tòa xét xử ngày 28/9/2020, luật sư bào chữa cho thiếu niên cho biết cậu ta mắc chứng trầm cảm sau khi người cô mà bị cáo vô cùng yêu mến qua đời. Bên cạnh đó, luật sư cũng yêu cầu tòa án cho bị cáo theo học tại 1 trường nội trú.

Lời đề nghị đã được thẩm phán đồng ý và kết án thiếu niên 13 tuổi đến trung tâm Giáo dưỡng trẻ vị thành niên Teun Mun, nơi cung cấp chương trình đào tạo và phục hồi cho phạm nhân từ 10 đến 15 tuổi. Cậu ta sẽ phải thụ án từ 1 – 3 năm tùy thuộc vào thái độ và hành vi của bản thân.

Han (theo SCMP)