Sự kiện

Thiếu máu trong mùa dịch Covid-19, gần 1.000 người ở Nghệ An tham gia hiến tình nguyện

Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, gần 1.000 người ở Nghệ An đã tham gia với thông điệp “Hiến máu an toàn – chung tay phòng chống dịch Covid-19”.

Sáng 25/4, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 với thông điệp “Hiến máu an toàn – chung tay phòng chống dịch Covid-19”.

Theo kế hoạch ban đầu, có khoảng 600 tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên các ở, ban, ngành cấp tỉnh và đoàn viên thanh niên tại TP. Vinh tham gia. Tuy nhiên, sáng 25/4, đã có gần 1000 người đến đăng ký.

Các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi thực hiện hiến máu.

Tình nguyện hiến máu cứu người đã trở thành nét đẹp truyền thống tuổi trẻ Nghệ An.

Tại chương trình hiến máu, tất cả các tình nguyện viên đều trích lại số tiền hỗ trợ hiến máu để ủng hộ Quỹ Phòng chống Covid-19.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh nguồn máu dự trữ điều trị tại các bệnh viện đang giảm mạnh và có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng do tác động của dịch Covid-19.

Hơn 50 cán bộ, chiến sỹ đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị: Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An và Công an Phường Vinh Tân, TP. Vinh tham gia hiến máu.

“Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Vậy nên, mỗi bạn trẻ, thanh niên, tình nguyện cần đẩy mạnh phong trào với thông điệp: “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, chị Nguyễn Thị Thơm, quyền Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An nói.

Trong buổi sáng, ban tổ chức đã thu được 700 đơn vị máu. Vì số lượng người đăng ký tăng đột biến nên Ban tổ chức quyết định kéo dài chương trình đến hết ngày 25/4.