Bóng đá Việt Nam

Thiếu chuẩn FIFA, HLV Mai Đức Chung khó dẫn nữ Việt Nam ở World Cup

ĐT nữ Việt Nam sẽ phải tìm một HLV khác tại World Cup năm sau do HLV Mai Đức Chung không có những bằng cấp theo quy định của FIFA

Sau khi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ thông tin muốn xin thôi huấn luyện ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Lý do được chiến lược gia này đưa ra là tuổi ông đã cao và ông sẽ chỉ làm công việc hiện tại ở SEA Games 31, AFF Cup 2022.

Khi vấn đề có nên thuyết phục HLV Mai Đức Chung tiếp tục cầm quân ở VCK World Cup 2023 chưa được xác định cụ thể, quy định mới nhất của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã khiến tương lai của ông Chung "gái" được làm rõ.

Theo quy định của FIFA, tất cả các HLV trưởng phải có bằng Pro để dẫn dắt đội tuyển bóng đá tham dự VCK World Cup nữ 2023. HLV Mai Đức Chung chưa có loại bằng này. Do đó, ông không đủ điều kiện để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Đây là một điều khiến NHM hoang mang, bởi rõ ràng, tầm quan trọng của HLV Mai Đức Chung trong thành công nhiều năm qua của ĐTQG nữ Việt Nam là cực kỳ lớn. Hơn hết, chiến tích giành vé dự World Cup 2023 của ĐT Việt Nam cũng đậm dấu ấn tài cầm quân của vị chiến lược gia 72 tuổi.

Lãnh đạo VFF hiện chưa lên tiếng về việc tìm một HLV thay ông Mai Đức Chung, khi hợp đồng của chiến lược gia này vẫn còn đến hết năm 2022. Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị kỹ cho lần đầu tiên tham dự World Cup, chắc chắn VFF cũng đã tính tới chuyện tìm một HLV chất lượng dẫn dắt ĐT nữ trong tương lai gần.

ĐT nữ Việt Nam sau khi giành vé World Cup lịch sử, dự kiến tập trung vào tháng 4 để chuẩn bị cho SEA Games 31.