Xã hội

Thiết lập nhiều chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào Tp. Quảng Ngãi

Trong bối cảnh số ca nhiễm tăng cao, từ 18h ngày 17/9, Tp.Quảng Ngãi lập 22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ không cho người không cần thiết ra vào trong 12 ngày.

Ngày 17/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi có báo cáo hỏa tốc số 3842/BC-CAT-PV01(AN) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Tp.Quảng Ngãi.

Theo đó, từ 18h ngày 17/9/2021 đến 6h ngày 28/9/2021, các chốt sẽ quản lý, kiểm soát người và xe, không để những trường hợp không cần thiết ra vào 9 phường nội thành. Các chốt cũ trong nội thành sẽ dừng để tập trung lực lượng cho 22 chốt. (Chốt do cán bộ công an làm tổ trưởng; quân sự, dân phòng thành viên).

Khảo sát, quyết định “chốt cứng" một số tuyến đường ngang, không để phương tiện giao thông và người di chuyển vào nội thành. Cụ thể, Tp.Quảng Ngãi sẽ có 11 chốt "mềm" là các tổ kiểm soát và 11 chốt cứng để cắt đường, rào chắn, ngăn xe qua lại.

Người dân, cán bộ trú ở thành phố nếu làm việc ở các huyện, thị khác trong tỉnh phải ở lại nơi làm việc đến khi hết thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đồng thời, người từ huyện, thị khác không đến Tp.Quảng Ngãi khi không cần thiết. Nếu có lý do chính đáng thì phải có giấy tờ chứng minh, giấy đi đường, giấy tờ tùy thân và cam kết "một cung đường, hai điểm đi đến".

Các doanh nghiệp ở Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp, doanh nghiệp... ngoài thành phố phải bố trí "3 tại chỗ" cho lao động có nhà, nơi ở trong Tp.Quảng Ngãi. Trường hợp bất khả kháng phải về thành phố, người lao động cần có giấy đi đường.

Công an Tp.Quảng Ngãi sẽ thành lập các tổ tuần tra lưu động thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội theo Quyết định 1407/QĐ-UBND, ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh (Quyết định số 1407) và các vi phạm pháp luật khác. UBND các xã, phường thành lập các Tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạn theo quy định.

Chính quyền thành phố sẽ lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện bố trí 30-50% số người tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong nội thành (trừ các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội). Các công trình xây dựng không thực hiện đảm bảo "3 tại chỗ" sẽ bị lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động.

Các biện pháp này được áp dụng khi Tp.Quảng Ngãi ghi nhận số ca nhiễm tăng cao. Sáng 17/9, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 43 ca mắc Covid-19, trong đó có 01 ca tử vong. Tính từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1.063 ca Covid-19, trong đó, đã có 4 ca bệnh tử vong.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, Pháp luật Việt Nam)