Thủ thuật - Tiện ích

Thiết lập cài đặt đối với iPhone để tránh bị các ứng dụng theo dõi và thu thập thông tin

Rất nhiều ứng dụng miễn phí cũng như trả phí có trên App store đang bí mật theo dõi và xâm nhập thông tin cá nhân của người dùng thông qua các chương trình ẩn.

Các khảo sát gần đây cho thấy có khoảng 80 ứng dụng iOS có trong danh sách đề xuất của App Store có khả năng theo dõi và thu thập dữ liệu người dùng.

Các ứng dụng này có thể thu thập những thông tin cơ bản như kiểu máy, tên và số điện thoại một số khác còn lưu trữ cả địa chỉ email, địa chỉ IP, thậm chí cả vị trí chính xác của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.Những thông tin sau khi thu thập có thể được sử dụng trực tiếp để chạy quảng cáo, hoặc bán/chuyển giao sang các bên có nhu cầu.

Do cách thức theo dõi của các ứng dụng vẫn tuân theo các quy chuẩn vận hành của iOS nên người dùng hoàn toàn có thể hạn chế khả năng truy cập thông tin của chúng khi không cần thiết.

Phương pháp tăng bảo mật:

Truy cập phần Cài đặt chọn Quyền riêng tư và chọn mục Quảng cáo trên iPhone, bật chức năng Giới hạn theo dõi quảng cáo.

Các bước này sẽ chặn các ứng dụng lưu trữ thông tin truy cập dữ liệu của bạn khi không sử dụng ứng dụng và ngoài ra sẽ hạn chế không cho phép các ứng dụng này sử dụng dữ liệu lịch sử tìm kiếm.

Đối với việc theo dõi vị trí, bạn vào phần Cài đặt, chọn Quyền riêng tư truy cập Dịch vụ định vị và lựa chọn các ứng dụng được phép sử dụng vị trí của bạn.

Ngoài ra bạn có thể tăng cường bảo mật bằng cách chặn các ứng dụng hoạt động khi đang tắt bằng cách truy cập Cài đặt, chọn Cài đặt chung, chọn Làm mới ứng dụng trong nền, quyết định ứng dụng nào được làm mới hoặc tốt nhất nên lựa chọn tắt làm mới toàn bộ ứng dụng.

Thời gian không sử dụng điện thoại bạn cũng nên tắt Wi-fi, Bluetooth, GPS và dữ liệu di động để bảo toàn thiết bị của bản thân.

Bá Di