Cộng đồng mạng

Thiên nhiên kỳ bí: Bí mật về bộ tộc không biết đến bệnh tật, phụ nữ 40 tuổi trông như thiếu nữ 20

Không ung thư, không ốm đau, không cảm cúm, đã 900 năm nay, những người thuộc bộ tộc Hunzas đều có tuổi thọ trên 100 tuổi.

Ở vùng núi phía bắc Pakistan, dọc theo dãy núi Himalaya có một bộ tộc tên là Hunzas với khoảng 30.000 người sinh sống.  

Họ được mệnh danh là bộ tộc sống lâu đời nhất trên thế giới bởi tuổi thọ của họ kéo dài hơn cả một thế kỷ.

Suốt 900 năm, bộ tộc Hunzas không hề mắc bất cứ loại bệnh nào kể cả ung thư. Theo nhiều lời đồn đoán thì người dân nơi đây có tuổi thọ trung bình lên đến 120 tuổi và thậm chí có thể sinh con dù đã 60 tuổi.

Bộ tộc Hunzas (tên khác là Burusho) định cư dọc theo thung lũng sông Hunzas ở miền bắc Pakistan, giáp biên giới với Ấn Độ, gần điểm giao nhau của ba hệ thống núi hùng vĩ gồm Himalayas, Hindu Kush và Karakorum.

Nhà nước nhỏ của người Hunza được thành lập bởi một nhóm chiến binh của Hoàng đế Alexander Macedon vào giai đoạn chinh phạt Ấn Độ từ năm 327-325 TCN.

Tuy nhiên, nguồn gốc của người Hunza vẫn là bí ẩn đối với khoa học. Người ta chỉ thấy dân Hunza có nước da giống người da trắng, ngôn ngữ Burushaski của họ dường như kết hợp giữa tiếng Macedonia cổ và tiếng Hy Lạp thời kỳ Đế chế Ba Tư.

Vì đây là khu vực lương thực khan hiếm, giao thông đi lại khó khăn nên gần như tách biệt với thế giới bên ngoài và không phải bất cứ ai cũng có thể ra vào. Tuy có rất ít khách du lịch ghé thăm được vùng đất này nhưng một khi đã bước chân tới, ai cũng đều vô cùng bất ngờ về sức khỏe của người dân bộ tộc.

Có nhiều lời đồn đại về tuổi thọ của bộ tộc Hunzas rằng tuổi thọ trung bình của họ là 120 tuổi và một số người thậm chí còn sống tới 150 tuổi.

Một số người khác thì kể người Hunza có thể tắm trong nước đóng băng -15 độ C; ở tuổi 100 vẫn chơi thể thao ngoài trời; phụ nữ 40 tuổi trông như thiếu nữ 20, ngoài 60 tuổi vóc dáng vẫn thon thả và còn giữ được khả năng sinh con.

Cho dù tuổi thọ của người dân nơi đây có thật sự bị phóng đại hay không nhưng chắc chắn cuộc sống tách biệt với thế giới và thói quen sinh hoạt đầy thú vị của họ là điều khiến cho bộ tộc này luôn khỏe mạnh và tuổi thọ trung bình cũng phải khoảng 100 tuổi.

Trong suốt 900 năm, người dân của bộ tộc Hunzas chưa bao giờ bị bệnh tật đặc biệt là căn bệnh ung thư.

Tháng 11/1921, một bác sĩ người Anh đầy tên tuổi, Sir Robert McCarrison đã đến Mỹ và thuyết giảng trước hội Nghiên cứu sinh học.

Trong bài báo cáo của bác sĩ McCarrison, ông hào hứng nói rằng bộ tộc Hunzas không bao giờ gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, loét dạ dày tá tràng, viêm ruột thừa hay thậm chí cả ung thư. Vấn đề duy nhất bộ tộc này gặp phải đó là thị lực hơi kém.

Tất cả những thực phẩm người dân bộ tộc Hunzas sử dụng đều do họ tự trồng và họ cũng sử dụng nước sông băng để uống và tắm.

Ở nơi của họ, không có bất kì dấu vết nào của đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp, chocolate.

Bên cạnh đó, họ còn kết hợp loại trà thảo dược có tên gọi là Tumuru nấu bằng nước sông băng. Đây được cho là bí quyết giúp người dân ở đây luôn có làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra mỗi ngày, người Hunzas chỉ ăn 2 bữa, chú trọng bữa sáng phong phú, đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau, trái cây,các loại hạt, ngũ cốc và trứng, họ ít ăn thịt và có bữa tối đơn giản.

Mơ là thực phẩm vô cùng quen thuộc với người Hunzas. Mỗi năm 1 lần, người Hunzas thực hiện quá trình ăn chay, chỉ uống nước ép quả mơ khô trong suốt 2-4 tháng.

Người Hunzas rất chăm chỉ tập luyện yoga đặc biệt là kỹ thuật thở và thiền định, họ giải trí bằng việc chơi thể thao, đi dạo, bơi lội.

Điều đặc biệt ở nơi đây đó chính là cuộc sống vui vẻ, không căng thẳng, không tranh cãi. Người Hunzas sống vô tư và hồn nhiên như những đứa trẻ trong suốt cuộc đời và là những cư dân vui vẻ nhất thế giới.

Minh Anh (Tổng hợp)