Cộng đồng mạng

Thiên nhiên kì bí: Địa đạo khủng long và dấu hỏi của sự sinh tồn

Nếu giả thuyết là thật, có khi nào chúng ta đang sống cùng loài khủng long ăn thịt trong lịch sử nguyên sinh?

Clip khủng long khi còn sống trên lục địa cổ:

Sự kiện Mexico thật sự đã làm chấn động làng khảo cổ. Vùng đất nằm ở miền Bắc Mexico khiến các nhà khoa học đặt tên là "Địa đạo khủng long".

Gần đây nhất, các nhà khoa học đã phát hiện một con khủng long ăn cỏ có bàn chân dài gần 1m ở khu địa đạo này.

Vậy ai đã là người chụp bức ảnh sinh vật kì lạ dưới hồ nước trông giống với 1 con khủng long ăn cỏ cổ dài iplodocids? Tính thực hư của bức ảnh vẫn đang được kiểm chứng!

Quay lại với dấu vết bàn chân 1m khủng khiếp kia, đừng lo lắng bởi đó chỉ là hoá thạch thôi!

66,5 triệu năm trước, một tiểu hành tinh có đường kính 15km khổng lồ đã rơi xuống vùng biển nông gần Mexico. Vụ va chạm đã tạo ra một miệng hố rộng 145km và cày xới toàn bộ mặt đất. Điều gì đã xảy ra sau đó?

Một đại thảm họa (mang tên Tuyệt chủng Creta - Paleogen) khiến gần như toàn bộ các sinh vật sống thời đó bị tuyệt chủng, loài khủng long to lớn biến mất khỏi mặt đất.

Yên tâm là hiện tại sẽ không có chú khủng long nào chạy ngang qua tầm mắt chúng ta cả!

Cách khu Bắc Mexicoo 2 dặm, các nhà khảo cổ học đã khai quật thêm một hài cốt còn nguyên vẹn của một con khủng long – đây là loài khủng long mà chưa từng được biết đến ở khu vực Ocampo, bang Coahuila, Mexico.

Các nhà khảo cổ học đã khai quật thêm một hài cốt còn nguyên vẹn của một con khủng long – đây là loài khủng long mà chưa từng được biết đến.

Hội đồng Khoa học và Kỹ thuật Mexico đã chính thức thông báo về phát hiện này, theo đó, các chuyên gia, các nhà khảo cổ đã khai quật thành công gần như nguyên vẹn xương sọ của con khủng long – đây là lần đầu tiên trong lịch sử khai quật khủng long.

Được biết, loài khủng long mới được tìm thấy được đặt tên là "Yehuecauhceratops mudei" – tên này dựa trên các đặc điểm của nó và khu vực tìm thấy hóa thạch.

"Yehuecauh" là một từ Nahuatl có nghĩa là "cổ đại", trong khi "ceratops" có nghĩa là một "gương mặt có sừng" theo tiếng Hy Lạp.

Hơn thế nữa, con khủng long mới được phát hiện này có chiều dài nhỏ hơn đáng kể so với các loài khủng long ăn cỏ được tìm thấy trước đó.

Trước đó, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra hóa thạch của các loài khủng long bay nổi tiếng Peterosaur cũng như Albertosaurus ở Mexico.

Các chuyên gia cổ sinh vật học cho rằng các loài khủng long này đã sống ở gần đó, khoảng 70 triệu năm trước khi Mexco còn là một đầm lầy ven biển và vùng ngập nước.

Đây là một dấu hiệu cho thấy Mexico là vùng đất của các loài khủng long và nó vẫn còn phần lớn chưa hề được khám phá.

Vậy giả thuyết thế giới sẽ ra sao khi khủng long vẫn còn tồn tại!

Dĩ nhiên câu chuyện Công viên kỷ Jura trong phim sẽ được hiện thực hoá.

Những loài động vật to lớn chúng ta nhìn thấy sẽ trở thành con mồi của khủng long, sẽ có một công viên đủ rộng để nuôi nhốt những chú khủng long ấy, đảm bảo cho chúng không "lang thang" ngoài đường.

Khủng long sẽ phải thích nghi với điều kiện Trái Đất hiện đại, chúng cũng có thể nghe nhạc, biến đổi ADN và sống thân thiện với con người. Kể cả loài khủng long chúa T-Rex!

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không đủ can đảm để sống yên ổn khi thỉnh thoảng có một chú khủng long bay cắp bạn đi, một con rắn khổng lồ hơn 1 tấn nhìn bạn cùng các loài bò sát ăn thịt loanh quanh đâu đó ngoài kia cả!

Minh Anh (Nguồn Journal PLOS One)