Văn hoá

“Thiên long bát bộ” nằm trong danh sách phim tệ nhất Trung Quốc năm 2021

“Thiên long bát bộ 2021” xếp thứ 5 trong top 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc có chất lượng tệ nhất năm 2021 do trang Sohu chọn ra.

Hồi giữa năm nay, bộ phim Thiên long bát bộ bản 2021 đã chính thức lên sóng, phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật là Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc. Phim có sự tham gia của Dương Hựu Ninh (đóng Kiều Phong), Bạch Chú (đóng Đoàn Dự), Trương Thiên Dương (đóng Hư Trúc), Văn Vịnh San (đóng Vương Ngữ Yên),...

Nhận được sự quan tâm của khán giả trong nên trong ngày đầu Thiên long bát bộ 2021 lên sóng đã có rating rất cao. Tuy nhiên, rating cao chủ yếu là do sự tò mò của khán giả khi phim được chuyển thế từ tiểu thuyết nổi tiếng chứ về khâu chất lượng, phim khiến nhiều người hụt hẫng vì phim chưa đạt được kỳ vọng của họ.

Cảnh trong phim Thiên long bát bộ 2021 bị chê lòe loẹt.

Ngày 10/12, dựa trên đánh giá của nhà phê bình và khán giả, trang Sohu chọn ra top 10 bộ phim truyền hình có chất lượng tệ nhất năm 2021. Đáng chú ý, Thiên long bát bộ bản 2021 xếp thứ 5 trong danh sách.

Phim được đánh giá là "thảm họa chuyển thể mới" của tiểu thuyết Kim Dung. Theo Tiến sĩ Văn học Tô Triển, lý do chính khiến Thiên long bát bộ 2021 bị đánh giá thấp nằm ở việc phim đánh mất tinh thần võ hiệp, thêm thắt nhiều tình tiết bóp méo nguyên tác.

Nhiều người cũng đánh giá điểm yếu khá lớn của Thiên long bát bộ 2021 còn nằm ở chỗ giới thiệu nhân vật quá nhanh và thiếu ấn tượng. Hầu hết các nhân vật của phim đều được xuất hiện ngay ở tập đầu tiên và lướt thoáng qua như trình bày power point. Vài người đáng lẽ nên xuất hiện từ giữa phim như nguyên tác, thì cũng được đôn lên lộ diện ở các tập đầu.

Trong suốt sự nghiệp văn chương của mình, cố nhà văn Kim Dung chỉ viết có 14 tiểu thuyết và 1 truyện ngắn. Đã có vài chục bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm của ông và hàng chục bản dựng lại đều nhanh chóng trở thành hiện tượng và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Tuy nhiên, khoảng 10 năm đổ lại đây đã xuất hiện những phiên bản cải biên quá đà khiến khán giả có phản ứng dữ dội.

Quốc Tiệp (t/h)