Văn hoá

Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện gây ấn tượng với các cảnh võ thuật đẹp mắt

Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện do Chân Tử Đan đóng chính ghi điểm với các cảnh võ thuật hoành tráng, nhưng bị khán giả chê màu phim cũ kỹ và tạo hình xấu.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, dự án Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện ra mắt trailer đầu tiên với những hình ảnh mới, giới thiệu kỹ hơn về các nhân vật xuất hiện trong phim.

Theo HK01, trailer đầu tiên này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả yêu thích truyện võ hiệp Kim Dung. Trailer dài gần 2 phút tập trung vào cảnh chiến đấu, thể hiện sức mạnh và khí khái uy dũng của nhân vật Kiều Phong (Chân Tử Đan đóng).

Những cảnh quay sử dụng kiếm điệu nghệ, chiêu thức Hàng long thập bát chưởng và động tác võ thuật mạnh mẽ, mượt mà của Chân Tử Đan được khán giả mong chờ. Nổi bật là phân đoạn Kiều Phong một mình đấu với 100 người trong võ lâm.

Chân Tử Đan trong Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện.

Chân Tử Đan từng chia sẻ, trong dự án mới, anh chú trọng tới phần võ thuật, để khán giả cảm nhận được sức mạnh qua từng cú ra đòn. Sao võ thuật tuyên bố sẽ tạo ra Kiều Phong mạnh nhất lịch sử. Theo On, những phân đoạn võ thuật - hành động thể hiện trong trailer đúng với khẩu khí của Chân Tử Đan: nội lực và đẹp mắt.

Tuy nhiên, theo China Times, màu phim thiên về tối và ám đỏ, không có nét cổ phong khiến khán giả không cảm thấy thu hút. Bên cạnh đó, diễn xuất và ngoại hình của dàn diễn viên cũng không được đánh giá cao. Chân Tử Đan bị chê già, một số khán giả nhận xét nếu anh vào vai Tiêu Viễn Sơn (Cha của Tiêu Phong, tên Khiết Đan của Kiều Phong) sẽ hợp hơn. Nữ chính Trần Ngọc Kỳ vai A Châu ngoại hình không nổi bật, diễn xuất khoa trương.

Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện được bấm máy ở phim trường Hoành Điếm, ngoại cảnh ở Sơn Tây, Cảnh Hồ và kinh phí sản xuất 200 triệu HKD (25,4 triệu USD). Trong đó, ngôi sao Diệp Vấn góp vốn 100 triệu HKD (12,7 triệu USD).

Clip: Trailer phim Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện. (Theo Zing).

Quốc Tiệp (t/h)