Giáo dục

Thi vào 10 tại Hà Nội: Trường THPT Cầu Giấy không cho phóng viên tác nghiệp

Sáng 1/6, toàn bộ học sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi để bước vào kỳ thi tuyển chọn vào lớp 10. Ghi nhận của phóng viên tại điểm trường THPT Cầu Giấy, cán bộ phụ trách coi thi đã cản trở, gây khó dễ cho quá trình ghi nhận tác nghiệp của phóng viên.

 

Sáng ngày 1/6, toàn bộ các thí sinh thi vào 10 có mặt tại các điểm trường để bắt đầu làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi năm 2019.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin tại điểm trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), mặc dù có mặt từ khá sớm nhưng lại không được tác nghiệp, ghi nhận tại điểm trường.

Điểm trường THPT Cầu Giấy.

Thực hiện đúng quy định tác nghiệp, phóng viên có mặt tại điểm trường THPT Cầu Giấy xuất trình giấy giới thiệu của sở GD&ĐT Hà Nội cùng với thẻ tác nghiệp, thì cán bộ Nguyễn Thị Sen – Điểm phó phụ trách cơ sở vật chất cho biết phóng viên chỉ được phép tác nghiệp ở ngoài cổng khi chưa được sự đồng ý cho phép của điểm trưởng.

Sau khi đưa giấy giới thiệu cho cán bộ Nguyễn Thị Sen, đến 9h05’ phóng viên nhận được câu trả lời: “Đã chuyển giấy giới thiệu của các em lên điểm trưởng và cô điểm trưởng làm việc thế nào sẽ có người xuống nói với các em, mời các em ngồi ngoài kia chờ”.

Khi phóng viên yêu cầu lên gặp điểm trưởng để hỏi thì cán bộ Sen trả lời: “Không được hỏi, cô điểm trưởng đang làm việc với các giáo viên”.

Hữu Thắng - Thuỷ Tiên