Sự kiện

Thi tuyển sinh lớp 10: Sĩ tử vào phòng thi, phụ huynh thấp thỏm lo âu

Sáng nay, gần 89.000 học sinh Hà Nội tham gia ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 với môn Ngữ văn và Ngoại ngữ tại 172 điểm thi. Ngay sau khi các học sinh bước vào phòng thi, phía bên ngoài rất đông phụ huynh hồi hộp, chờ đợi các con.

Sáng nay, gần 89.000 học sinh Hà Nội tham gia ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 với môn Ngữ văn và Ngoại ngữ tại 172 điểm thi.

Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi THPT Cầu Giấy, quận Cầu Giấy (Hà Nội) từ 6h30' các bậc phụ huynh đã cùng các thi sinh đến điểm trường để làm thủ tục chuẩn bị bước vào phòng thi.

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có mặt tại trường THPT Cầu Giấy để động viên các thi sinh trước giờ G.

Tranh thủ thời gian nhiều thí sinh đều bỏ sách vở ra ôn lại trước khi bước vào phòng thi.

7h55' các thi sinh được phát đề thi và bắt đầu bài thi.

Sáng nay, các thí sinh sẽ trải qua 120 phút với môn Ngữ văn.

Mặc dù các con đã vào phòng thi và sẵn sàng làm bài thi, các bậc phụ huynh vẫn nán lại ở cổng trường để cùng trò chuyện, động viên lẫn nhau.

Những vẻ mặt khá lo lắng, thấp thỏm không biết đề thi dễ hay khó của các bậc phụ huynh.

Anh Bùi Minh Phương (Hà Nội) cho biết, bản thân rất hồi hộp và lo lắng cho con. “9 năm trời con tôi có học lực tốt nhưng năm nay ảnh hưởng của dịch bệnh nên kỳ học kéo dài ra cũng gây ra không ít khó khăn cho con. Cũng như tất cả các phụ huynh ở đây, tôi mong các con vào phòng thi thì cố gắng bình tĩnh, tự tin vượt qua bản thân và hoàn thành tốt bài thi của mình”, anh Phương chia sẻ.

Chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp luật, chị Dương Thị Chung (Hà Nội) cho biết: "Từ khi con bước vào phòng thi, bản thân rất là hồi hộp, không biết đề thi dễ hay khó, không biết khả năng của con làm được bao nhiêu phần trăm của đề thi. Chỉ mong muốn tất cả các con đạt được điểm số tối đa và đạt được nguyện vọng của mỗi con".

Đông đảo sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh và các phụ huynh cùng nhau vượt qua kỳ thi "vượt vũ môn".