Giáo dục

Thi THPT 2021: Nghệ An test nhanh 5.000 giáo viên và 78 thí sinh F2

Trên cơ sở tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế, sở GD&ĐT Nghệ An quyết định cho các thí sinh F2 thi cùng đợt 1 với các thí sinh khác.

Ngày 6/7, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng sở GD&ĐT Nghệ an cho biết, nhiều điểm thi tại Nghệ An đã tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho cán bộ coi thi và thí sinh F2 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Nghệ An có hơn 34.400 thí sinh dự thi tại 68 điểm thi với 1.598 phòng thi. Tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 5.550 giáo viên, công an, y tế, nhân viên phục vụ tham gia công tác coi thi, chấm thi và bảo vệ kỳ thi.

Để chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ liên quan đến diễn biến dịch Covid-19, sở GD&ĐT Nghệ An đã bố trí 50 giáo viên làm cán bộ coi thi dự phòng. Tại mỗi huyện, thành, thị lựa chọn ít nhất một điểm thi dự phòng đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác phòng, chống dịch Covid-19 như các điểm thi chính thức.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành và có nhiều diễn biến phức tạp. Nguyên do trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 10 huyện, thành phố, thị xã đang có dịch Covid-19 với tổng số 126 người dương tính với SARS-CoV-2 (số liệu tối ngày 5/7).

“Đến cuối ngày 5/7, toàn tỉnh có 78 thí sinh thuộc diện F2. Bởi vậy, công tác tổ chức thi tại các địa phương này được UBND tỉnh và sở GD&ĐT Nghệ An đặc biệt quan tâm. Trên cơ sở tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế, sở GD&ĐT Nghệ An quyết định cho các thí sinh F2 thi cùng đợt 1 với các thí sinh khác”, ông Hoàn nói.

Theo quy định, giám thi từ thành phố Vinh sang thực hiện nhiệm vụ coi thi ở huyện, thị khác phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngành giáo dục Nghệ An quyết định hỗ trợ 100.000 đồng/chi phí xét nghiệm.

Còn các địa phương có thí sinh F2 đã tổ chức 19 phòng thi riêng. Những thí sinh thuộc trường hợp F2 dự thi cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng các thí sinh ở các huyện, thị (học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu và trường THPT chuyên Đại học Vinh) được khuyến khích lấy mẫu xét nghiệm trước ngày 6/7 và ở lại trong thành phố suốt thời gian diễn ra thi, tránh di chuyển nhiều qua chốt kiểm dịch.

Thời điểm này, tại Nghệ An có 7 thí sinh thuộc diện F1, đang thực hiện cách ly tập trung tại TP Vinh, huyện Diễn Châu, Đô Lương, Quỳ Hợp và Quỳnh Lưu. Số thí sinh này sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2, sau khi hoàn thành thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.