An ninh - Hình sự

Thi thể vợ chồng mất tích 75 năm bất ngờ được tìm thấy khi băng tan

Thi thể của đôi vợ chồng nhà Dumoline được phát hiện thấy dưới lớp băng dày sau 75 năm nỗ lực tìm kiếm.

Năm 15/8/1942, Marcelin Dumoulin (40 tuổi) cùng người vợ Francie, 37 tuổi cùng nhau rời khỏi ngôi làng Chandolin, Thụy Sĩ để đi vắt sữa bò trên đồng cỏ nhưng không ai thấy họ trở lại. Người cuối cùng nhìn thấy họ là cô con gái út, Monique Gautschy – Dumoulin. Khi ấy cô mới lên 11 tuổi.

Sự biến mất đột ngột khiến cuộc sống cô con gái cũng như 6 anh chị em thay đổi hoàn toàn, họ phải tự nuôi sống bản thân bằng những công việc vốn không phải dành cho đứa trẻ mới lên 11 tuổi. Mặc dù cuộc sống khá khó khăn nhưng Monique không ngừng hy vọng và tìm kiếm tung tích về cha mẹ của mình.

Buổi tang lễ của vợ chồng nhà Dumoulin

Sau tất cả, Monique đã tìm thấy bố mẹ mình nhưng là khi bà đã 86 tuổi và hình ảnh về người cha mẹ chỉ còn là những cỗ thi thể lạnh lẽo, không sức sống dưới lớp băng dày.

Được biết, vào giữa năm 2017, cảnh sát Thụy Sĩ bất ngờ đăng tải thông tin về 2 thi thể mới được tìm thấy kèm theo giấy tờ tùy thân ở dòng sông băng Tsanfleuron, gần khu nghỉ mát Les Diablerests ở độ cao 2,6km. Thi thể được người dân phát hiện khi băng tan.

Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tìm thấy sách, balo, đồng hồ và một số đồ dùng sinh hoạt khác. Nhờ điều kiện lạnh lẽo và lớp băng dày trong nhiều năm, thi thể cùng như vật dụng của các nạn nhân được cơ quan chức năng đánh giá là “ngôi mộ có điều kiện bảo quản hoàn hảo nhất” từ trước đến nay.

Thi thể cặp vợ chồng bị vui lấy dưới băng suốt 75 năm mà không ai hay biết 

"Thi thể của người đàn ông và phụ nữ mặc kiểu trang phục trước thời kỳ chiến tranh. Chúng tôi nghĩ rằng họ có thể đã rơi vào một khe nứt và ở đó trong nhiều thập kỷ. Khi sông băng tan, các thi thể mới lộ ra" , ông Tschannen nói với tờ Tribune de Geneve của Thụy Sỹ.

Sau quá trình xét nghiệm ADN và dựa vào những giấy tờ tùy thân được tìm thấy trên 2 thi thể, các nhà chức trách xác nhận thi thể thuộc về cặp vợ chồng Marcelin và Francine Dumoulin.

Bà Monique Gautschy – Dumoulin

Trả lời phỏng vấn, bà Monique cho biết: “Tôi cùng 6 anh chị em không ngừng tìm kiếm họ trong vô vọng. Vào ngày đầu tiên họ mất tích, chúng tôi đã chạy khắp làng để tìm kiếm hình bóng của cha mẹ nhưng những người hàng xóm chỉ biết nhìn tôi rồi lắc đầu. Lúc ấy, tôi đã khóc òa lên vì biết được rằng, có vẻ cha mẹ tôi đã gặp chuyện chẳng lành. Chúng tôi dần được chia đến các nhà khác để có thể giảm bớt gánh nặng gia đình. Tôi là người may mắn nhất khi được ở với dì. Sau 75 năm, cuối cùng thi thể cha mẹ tôi đã được tìm thấy, tôi thực sự đã được hoàn thành tâm nguyện cuối cùng”.

Han (theo Dailymail)