An ninh - Hình sự

Thi thể Tuấn "khỉ" đã được bàn giao cho gia đình hỏa táng

Một người thân trong gia đình Tuấn "khỉ" xác nhận, công an đã bàn giao thi thể Tuấn “khỉ” (tức Lê Quốc Tuấn, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) cho gia đình hoả táng.

Thông tin này được đăng tải trên Vietnamnet. Theo người này, chiều 14/2 thi thể của Tuấn "khỉ" được cơ quan công an bàn giao cho gia đình. Thủ tục này được tiến hành sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường tại nơi Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt ở ấp Tân Hoà, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Trên báo Tuổi Trẻ, ngày 16/2, cơ quan chức năng huyện Củ Chi (TP.HCM) xác nhận thi thể Tuấn "khỉ" đã được hỏa táng.

Theo thủ tục, cơ quan chức năng đã đưa thi thể Tuấn về Trung tâm giám định pháp y TP.HCM để khám nghiệm tử thi, phục vụ công tác điều tra và giao thi thể Tuấn cho gia đình.

Chiều 14/2, cơ quan chức năng đã làm thủ tục giao thi thể của Tuấn cho gia đình Tuấn để an táng sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi phục vụ điều tra. 

Tuấn "khỉ" đã bị tiêu diệt.

Thi thể của Tuấn đã được hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng và công viên nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trước đó, chiều mùng 5 Tết (tức 29/1) đến sáng mùng 6 (30/1), Tuấn “khỉ” đã gây ra 3 vụ cướp bằng súng tại huyện Củ Chi khiến 5 người chết và 1 người bị thương. 

Tối 13/2, Tuấn "khỉ" đã bị lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm tiêu diệt tại chỗ khi ẩn náu trong ngôi nhà hoang ở ấp Tân Hoà, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Bước đầu làm rõ, Tuấn “khỉ” trúng 2 phát đạn ở vị trí ngay ngực và dưới cằm.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng, tiến hành khởi tố bắt giam và tạm giữ tổng cộng 13 người để điều tra vai trò có liên quan đến hành vi của Tuấn “khỉ”. Trong số đó có người đã tiếp tế lương thực cho Tuấn “khỉ” trong nhiều ngày, khi đối tượng này ẩn náu ở Củ Chi.

Mộc Miên (T/H)