Ngôi sao

Thí sinh “Vua đầu bếp nhí” qua đời ở tuổi 14 vì bệnh lạ

Thí sinh Ben Watkins qua đời sau hơn 1 năm chiến đấu với bệnh ung thư hiếm gặp.

Cậu bé 14 tuổi Ben Watkins Top 18 cuộc thi MasterChef Junior (Vua đầu bếp nhí) năm 2018 đã trút hơi thở cuối cùng hôm 16/11 tại bệnh viện Nhi đồng Lurie ở Chicago, Mỹ trong vòng tay của bà và cậu.

"Sau khi Ben mất cả cha lẫn mẹ hồi tháng 9/2017, chúng tôi rất ngạc nhiên trước sự mạnh mẽ, lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống của thằng bé. Ben chưa bao giờ phàn nàn điều gì. Ben đã và sẽ luôn là người mạnh mẽ nhất mà chúng tôi biết", bà của đầu bếp nhí cho biết.

Ben Watkins

Trong một tuyên bố, cậu Anthony Edwards cho biết: "Ben đã "về nhà với mẹ". Ben sẽ luôn là siêu anh hùng của chúng tôi".

"Bất chấp mọi đau đớn và bệnh tật mà Ben phải trải qua, thằng bé chưa bao giờ than vãn dù chỉ một lần. Chúng tôi đã cầu nguyện cho một kết cục khác. Nhưng phổi của Ben không còn khả năng cung cấp lượng không khí cần thiết để thằng bé có thể thở. Điều đó thật kinh khủng", Edwards kể.

Ben Watkins được chẩn đoán mắc Angiomatoid Fibrous Histiocytoma, một loại khối u mô mềm hiếm gặp ở người lớn lẫn trẻ em, vào năm 2019, chỉ trước thềm sinh nhật của cậu bé khoảng vài ngày.

Ben được chẩn đoán mắc Angiomatoid Fibrous Histiocytoma, Ben được điều trị tại bệnh viện Nhi Lurie của Chicago. Lúc mới phát hiện bệnh, khối u có kích thước bằng quả bóng golf, sau đó phát triển thành khối to bằng quả bưởi ở cổ. Ben phải điều trị hóa chất để loại bỏ các khối u ở phổi, cột sống và vai.

Cuộc sống của Ben là chuỗi những bất hạnh dai dẳng, tháng 9/2017 khi cậu bé mất cả bố và mẹ trong một vụ bạo lực gia đình. Cha của Ben đã bắn chết vợ, sau đó tự sát. Thảm kịch xảy ra ngay sau khi Ben quay xong phần 6 của MasterChef, kể từ đó, cậu Anthony Edwards trở thành người giám hộ hợp pháp của Ben.

Người nhà Ben nói: "Ben xúc động trước tình thương, sự quan tâm mà mọi người - đặc biệt cô chú, anh chị ở quê hương Gary, Indiana, đã dành cho cậu. Không gì diễn tả được lời cảm ơn của chúng tôi dành cho mọi người".

Tại cuộc thi Vua đầu bếp nhí, Ben được khán giả yêu thích bởi tài năng, tính cách vui vẻ và lém lỉnh. Kết quả, cậu bé lọt top 18 chung cuộc.

Khi đó, người hâm mộ đã gây một quỹ lên tới giá 30.000 USD (695 triệu đồng) để giúp Ben có tiền theo đuổi đam mê và giúp đỡ gia đình.

Câu chuyện của Ben sau đó được chia sẻ trên nền tảng quyên góp trực tuyến nổi tiếng của Mỹ tên GoFundMe và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Chúng ta hãy an ủi nhau rằng, những đau khổ của cậu bé cuối cùng đã kết thúc. Hơn hết, Ben biết rằng, rất nhiều người yêu mến cậu bé!

Trang Dung (Nguồn Chicago Tribune)