Giáo dục

Thí sinh tự tin đạt điểm tuyệt đối môn Ngoại Ngữ

Kết thúc môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ kỳ thi THPT năm 2021, nhiều thí sinh vui mừng, phấn khởi cho biết đề khá dễ để đạt điểm 9,10.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật chiều ngày 8/7 tại điểm thi THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy), sau kết thúc môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ ở Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2021, nhiều thí sinh tỏ ra sung sướng và cho biết đề thi năm nay khá dễ.

Em Minh Châu (học sinh trường THPT Anhxtanh) cho biết, đề thi tiếng Anh không có nhiều sự phân hoá, riêng phần đọc hiểu dễ ghi điểm, chỉ có phần khó nhất là từ vựng. Châu dự đoán mình được khoảng 9 điểm.

Chỉ mất 30 phút để làm bài, Vũ Đức Anh (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) đánh giá, đề tiếng Anh không có độ phân hoá cao vì kiến thức trong đề rất cơ bản. Đề thi chính thức dễ hơn so với đề minh họa trước đó. Số lượng câu phân loại khoảng 8 – 10 câu, do đó không khó để thí sinh đạt trên 8 điểm.

“Đề thi này để đạt điểm 9, 10 điểm là không quá khó. Em tin rằng môn thi Tiếng sẽ có nhiều bạn đạt điểm tối đa”, Đức Anh chia sẻ.

Nhiều thí sinh không thể giấu khỏi cảm xúc vui sướng.

Kết thúc môn thi cuối cùng, cũng vừa tròn hai ngày đồng hành cùng con đi thi tốt nghiệp, chị Nguyễn Ngọc Lan (quận Cầu Giấy) cho biết, bản thân chị cũng không kém phần hổi hộp. Sau 2 ngày, chị đã có thể “thở phào” vì kỳ thi đã diễn ra thành công, đảm bảo. Trong bối cảnh dịch Covid-19, công tác đảm bảo an toàn được điểm thi chuẩn bị chu đáo, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

Các bậc phụ huynh vui vẻ chụp ảnh cùng thí sinh để làm kỷ niệm.

Các thí sinh chạy thật nhanh ra cổng để khoe chiến tích với phụ huynh.

Niềm vui sướng hiện rõ trên khuôn mặt của các thí sinh.