Giáo dục

Thí sinh thở phào, tự tin giành điểm khá môn Ngữ văn thi THPT năm 2021

Đề thi THPT môn Ngữ Văn năm nay được các thí sinh đánh giá vừa sức và có thể đạt thang điểm khá.

Sáng nay, khoảng 1 triệu thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn trong khoảng thời gian 120 phút

Theo ghi nhận của PV, mặc dù 9h35 mới kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn nhưng từ 9h đã có rất đông phụ huynh có mặt trước cổng trường để chờ đón các thí sinh.

Dưới thời tiết ngoài trời nắng nóng, bậc phụ huynh cầm sẵn nước giải khát để tiếp sức cho con mình sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên

Bên ngoài, nhiều phụ huynh tỏ ra khá hồi hộp.

Thí sinh “đặc biệt” được lực lượng chức năng và giám thị hỗ trợ tối đa trong khu vực thi trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Phụ huynh chạy tới ôm thí sinh Dương Quốc Bảo (trường THPT Yên Hoà, Cầu Giấy) sau khi được lực lượng Công an hỗ trợ đưa ra cổng trường.

Chứng kiến hình ảnh này khiến nhiều bậc phụ huynh tỏ ra xúc động trước nghị lực của Bảo.

Chia sẻ sau khi hoàn thành môn Ngữ Văn, bạn Vũ Bằng (học sinh trường THPT Chuyên Sư Phạm) chia sẻ: “Đề thi khá vừa sức đối với em. Em thấy đề thi có câu nghị luận xã hội rất ý nghĩa, sống cống hiến là một trong những lối sống đẹp, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh càng thể hiện điều này rõ hơn. Em thi khối D, nguyện vọng vào trường Kinh tế quốc dân nên em dự đoán điểm văn sẽ trong khoảng 7-8 điểm”.

Ra khỏi điểm thi trường THCS Nghĩa Tân sớm nhất, bạn Minh Ánh (học sinh trường THPT Lý Thái Tổ) cho biết, đề thi văn năm nay không quá dài, vừa sức và nằm trong chương trình đã ôn tập. Phần nghị luận văn học là bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh không khó, các bạn học lực trung bình cũng có thể đạt được kết quả đỗ tốt nghiệp.

“Em thi khối A, nguyện vọng vào trường Học viện Ngân hàng nên không đặt mục tiêu đạt điểm giỏi môn Ngữ Văn, tuy nhiên với đề thi này em tự tin có thể đạt điểm khá”, Minh Ánh nói.

Các bậc phụ huynh tỏ ra vui mừng sau khi con mình hoàn thành xong môn thi đầu tiên.

Các thí sinh khá thoải mái sau môn thi đầu tiên

Nắm thật chặt tay con gái sau khi con gái bước ra khỏi phòng thi.

Và cái ôm thật chặt để chúc mừng con sau khi hoàn thành môn thi.

Thanh niên tình nguyện với những hành động cổ vũ, khích lệ các thí sinh.