Giáo dục

Thí sinh rạng rỡ trong ngày thi chuyên vào trường Khoa học tự nhiên

Ngày 12/7, học sinh ở nhiều tỉnh thành có mặt tại trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên - trường đại học Khoa học Tự nhiên - đại học Quốc gia Hà Nội, để giành một trong 540 suất vào lớp 10 chuyên năm nay.

 

Ngày 12/7, học sinh ở nhiều tỉnh thành có mặt tại trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, trường đại học Khoa học Tụ nhiên, đại học Quốc gia Hà Nội, để giành một trong 540 suất vào lớp 10 chuyên năm nay.

Năm nay, trường đại học Khoa học Tự nhiên (Trường ĐHKHTN), ĐHQGHN tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2020 gồm các lớp chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học… với 540 chỉ tiêu.

Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn: Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên (các môn chuyên: môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi vào chuyên Toán học và chuyên Tin học; môn Vật lý cho thí sinh thi vào chuyên Vật lý; môn Hoá học cho thí sinh thi vào chuyên Hoá học và môn Sinh học cho thí sinh thi vào chuyên Sinh học). Được biết, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên dành tối đa là 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS (đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng).

Ghi nhận của PV sáng 12/7, diễn ra môn thi đầu tiên là môn ngữ văn, môn thi bắt buộc cho tất cả thí sinh trong 120 phút, ngày từ rất sớm, đông đảo học sinh có mặt tại điểm thi.

Nhiều phụ huynh chụp ảnh gửi đến các con những lời động viên tốt đẹp, mong cho đạt kết quả cao nhất.

Phan Huy Bình đập tay động viên chiến hữu, trước giờ phút quan trọng.

Cánh cửa thi điểm thi khép lại, chính thức giờ thi bắt đầu cũng là lúc các phụ huynh bên ngoài lo lắng hơn cả. Thấp thỏm nhìn về hướng phòng thi chị Hồ Thiên Hương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Với tôi thi vào 10 rất quan trọng với mỗi học sinh, mặc dù cũng không đặt áp lực nặng lên con phải đỗ hay như nào nhưng cá nhân là cha làm mẹ, những ngày này cũng sốt ruột lắm. Với lực học của con tôi đã thể hiện trước đó, tôi tin cháu sẽ đỗ chuyên sinh trường Khoa học tự nhiên".

Là thí sinh ra đầu tiên, chỉ sau 90 phút thi, Lê Hà Linh đã hoàn thành phần thi của mình, Linh vui vẻ cho biết: "Hôm nay là ngày thi Ngữ Văn nên khá là nhẹ nhàng với em, vì môn thi này em đạt 4 điểm là được, phần thi chuyên khó khăn hơn đang còn ở phía trước. Về đề thi Ngữ văn năm nay, cá nhân em thấy dễ nhưng dài hơn vì cho viết cả bài thơ, sau quá trình làm bài em nghĩ mình sẽ được điểm tốt".

Từ khi có nhận thức về lợi thế quan trọng của các trường cấp 3 và sở trường của mình, đặt mục tiêu phải đỗ vào lớp chuyên Vật Lý trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên đầu năm lớp 8, Đặng Ngọc Minh rất kỳ vọng vào ngày thi hôm nay. Để chuẩn bị cho kỳ thi, em tăng cường học thêm nhiều, Minh cho biết em đã hoàn thành rất sớm với chỉ 60 phút, tự tin đạt 7 điểm với bài thi của mình.

Tay bắt mặt mùng, Đặng Đình Đức bên người bạn thân chia sẻ: "Đỗ chuyên sẽ mở ra cho em nhiều cơ hội, giúp em được học trong môi trường tốt, được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hay, từ đó hoàn thiện nhiều kỹ năng hơn. Ngoài trường chuyên Khoa học tự nhiên, em còn đăng ký thi vào trường THPT chuyên khác tại Hà Nội".

Sau đợt thi vào trường chuyên, học sinh sẽ chuẩn bị tinh thần để tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2020-2021 diễn ra vào ngày 17 và 18-7- 2020 (khối không chuyên).