Giáo dục

Thí sinh rạng ngời sau khi hoàn thành 120 phút môn Ngữ Văn

Kết thúc 120 phút làm bài, các thí sinh tại điểm thi trường THCS Yên Hoà (quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) rạng ngời rời phòng thi với tự tin đạt điểm cao môn Ngữ Văn.

Video:

Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với môn Ngữ Văn trong thời gian 120 phút.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại điểm thi THCS Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) đúng 9h35 cán bộ coi thi đánh trống kết thúc 120 phút làm bài.

Rời phòng thi, các thí sinh không giấu nổi niềm vui trên khuôn mặt.

Em Nguyễn Hải Bằng học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là 1 trong những thí sinh đầu tiên hoàn thành môn thi Văn tại điểm thi THCS Yên Hoà cho biết đề thi năm nay rơi vào tác phẩm Vợ Nhặt khiến em khá bất ngờ tuy nhiên đã được học qua và ôn lại nhiều nên không gặp quá nhiều khó khăn. 

Theo nhiều thí sinh, tác phẩm Vợ nhặt khá quen thuộc. Cùng với đó, phần đọc hiểu và Nghị luận xã hội không quá khó với học sinh chỉ dựa vào kiến thế à xã hội là có thể làm tốt bài thi.

Thí sinh cười tươi trao đổi với nhau về quá trình làm bài.

“Theo em, đề thi hôm nay khá cơ bản, không quá khó, theo đó các bạn đều sẽ hoàn thành tốt bài thi của mình”, một thí sinh chia sẻ.

Ra khởi phòng thi, thí sinh ôm chầm lấy mẹ của mình.

Các bậc phụ huynh chúc mừng các thí sinh sau khi hoàn thành 120 phút môn Văn.

Nụ cười rạng rỡ khi nhìn thấy con em mình thực hiện xong 1 môn thi.

Nhiều thí sinh không kìm nổi vui sướng khi gặp phụ huynh.

Trước khu vực cổng trường, lực lượng chức năng căng mình điều tiết giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc xảy ra quanh khu vực điểm thi.

Chiều nay,  các thí sinh sẽ tiếp tục môn thi tiếp theo với thời gian làm bài là 90 phút.