Giáo dục

Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ”

Trải qua 120 phút trong phòng thi, thí sinh hồ hởi ra khỏi phòng thi với đề thi Ngữ văn “dễ ăn điểm”.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, tại các điểm thi trường THCS Quang Trung - Đống Đa, trường THPT Chu Văn An, trường THPT Cầu Giấy, thí sinh đều khưởi động khá tốt môn thi đầu tiên. Rời khỏi phòng thi trong tâm trạng phấn khởi bởi đề thi Ngữ văn khá dễ “ăn điểm”, các thí sinh chia sẻ những ấn tượng riêng với đề. Nhiều thí sinh chia sẻ, mặc dù ôn bị “lệch tủ” nhưng vẫn làm tốt bài thi.

Ra khỏi phòng thi đầu tiên tại điểm thi trường THCS Quang Trung - Đống Đa, thí sinh Trần Nam Anh (trường THCS Nam Trung Yên) đánh giá đề thi năm nay dễ hơn một chút so với đề thi các năm trước.

Thí sinh Nguyễn Huy Đức (trường THCS Phương Mai) chia sẻ, hôm nay mặc dù vào phòng thi với nhiều áp lực nhưng vẫn làm khá tốt: “Đề thi hôm nay vừa tầm, nếu các bạn thí sinh ôn kỹ thì chắc chắn rất dể “ăn điểm”. Mặc dù Văn không phải thế mạnh của em nhưng em vẫn rất tự tin mình được khoảng 7,5 điểm trở lên. Trong đề thi em ấn tượng nhất với câu hỏi 2 phần I, hình ảnh sóng đôi, giữa thực và ẩn dụ”.

Tại điểm thi trường THCS Quang Trung - Đống Đa, thí sinh Lê Tuấn Hưng (trường THCS Thái Thịnh) chia sẻ: “Đề Ngữ văn hôm nay còn dễ hơn những đề thi các năm trước và đề tham khảo của Sở. Mặc dù em ôn không “trúng tủ” nhưng vẫn viết được khá tốt. Em đặc biệt ấn tượng với câu nghị luận xã hội vì gần gũi với đời sống”.

Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, học sinh Cái Minh Hiếu (trường THCS Thăng Long) chia sẻ: “Theo em, đề Văn khá hay vì năm nay cũng là kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác, đề ra đúng chủ đề về Bác. Đề cũng không quá khó, nếu học chắc làm tốt. Lúc đầu, mới nhận đề, em vô cùng háo hức khi cầm đề trên tay, sau đó, em bình tĩnh xử lý đề một cách linh hoạt. Thực ra trước hôm thi em đã lướt lại những văn bản. Covid-19 là chủ đề nóng nên em ôn rất kỹ nhưung tiếc là không trúng. Đề nghị luận xã hội năm nay phản ánh thực trạng về nhân cách con người, không qua mới lạ vì đã được luyện và làm đi làm lại nhiều”.

Thí sinh Quốc Bảo (trường THCS Trưng Vương) hào hứng chia sẻ: “Đề thi năm nay ngắn và dễ nên em làm có 1 tiếng là xong, sau đó ngồi chơi”. Bài nghị luận xã hội về cách ứng xử, đề này em từng luyện rồi nên cũng không khó lắm. Em tự tin mình trên 8 điểm, đề khảo sát thử của trường em còn khó hơn đề này nhiều”.

Thí sinh Châu Anh (trường THCS Chu Văn An) cho biết: “Đề thi hôm nay không quá khó so với những đề trước và đề thi khá hay. Trước đó, em tưởng phần nghị luận xã hội năm any sẽ vào chủ đề Covid-19 nhưng lại vào cách ứng xử trong cuộc sống, em thấy câu đó khá gần gũi với cuộc sống và cũng dễ viết. Phần nghị luận văn học tuy không phải “bài tủ” của em, nhưng vẫn rất tự tin vưới những gì mình đã viết. Em nghĩ mình làm được khoảng 70%, lúc làm xong bài thi là còn thừa 30 phút”.

Bạn Nguyễn Thị Minh Hải (trường THCS Lê Quý Đôn) chia sẻ: “Em nghĩ điểm năm nay sẽ khá ổn, em làm được khoảng 80%. Độ hay thì em đánh giá 4 sao. Em ôn tất cả tác phẩm. Phần nghị luận xã hội, quan trọng là hiểu biết xa hội của mình, nên em thường sử dụng những kiến thức mình có trong tay để xử lý”.

 

Thí sinh Kiều Anh khá hài lòng với bài thi đầu tiên của mình.

Nguyễn Thu Hương (trường THCS Định Công) cũng cho rằng, đề Văn vừa sức với các thí sinh năm nay: “Em khá ấn tượng với câu nghị luận xã hội, vì thực tế, em vẫn luôn tập trung rất nhiêu để ôn phần này”. Chị Nguyễn Thị Thùy (mẹ của Thu Hương) chia sẻ: “Bố mẹ cũng chỉ biết tạo không gian cho con ôn tập tốt nhất, cho con đi học thêm ít, chủ yếu là con tự ôn nhiều. Sáng nay hai mẹ con đến từ hơn 6h, trước khi vào phòng thi, tôi cũng dặn con bình tĩnh, tự tin và làm tốt bài thi”.

Những cái nắm của bố mẹ luôn là động lực rất lớn cho các thí sinh.

Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, các thí sinh cũng rạng rỡ rời khỏi phòng thi khi đề Ngữ văn năm nay dễ lấy điểm.

Nắng nóng và những giọt mồ hôi trên gương mặt cũng không làm phai đi niềm phấn khởi sau môn thi đầu tiên, với một khởi đầu dễ dàng.

Những cái ôm tiếp thêm động lực cho bạn bè cho những môn thi sau.

Thí sinh trở về nhà để sẵn sàng cho các bài thi tiếp theo.

 

Tiên-Tùng-Thắng-Trường