Giáo dục

Thí sinh Hà Nội nườm nượp kéo đến Văn Miếu cầu may mắn

Để chuẩn bị tâm lý vững vàng trước kỳ thi quan trọng, thí sinh từ nhiều nơi đã đổ về Văn Miếu dâng lễ cầu cho may mắn và tự tin tại kỳ thi sắp diễn ra.

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) những ngày gần đây sĩ tử từ nhiều nơi bắt đầu kéo về đây để dâng lễ cầu may trước kỳ thi quan trọng. Theo quan sát của PV, khu vực quầy bàn vé luôn có hàng dài người dân xếp hàng mua vé vào Văn Miếu.

Phần lớn người đến Văn Miếu những ngày này chủ yếu là phụ huynh dẫn theo con em của mình tới đây cầu may mắn, đỗ đạt.

Từng tốp phụ huynh mang theo hồ sơ thi của con để đọc rõ ràng số báo danh, phòng thi với lòng thành kính dâng lễ, thắp hương cầu con em thuận lợi ở kỳ thi quan trọng.

Chị Nguyễn Thị Thu (quận Đống Đa) chia sẻ: “Hôm nay, tôi đưa con đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để lễ bái và xin chữ với mong muốn giải toả tâm lý lo lắng và mong con gặt hái được điểm số cao trong kỳ thi sắp tới”.

Nhiều thí sinh tỏ ra khá căng thẳng dù kỳ thi 1 tuần nữa mới diễn ra. Số báo danh, bút mực, thước kẻ, máy tính... được đưa vào lễ.

Có những phụ huynh không thể tới cầu may cùng các con đều chuẩn bị sẵn bài văn khấn ghi rõ ràng tên tuổi, địa chỉ, trường học, nguyện vọng, phòng thi, số báo danh.

Em Lê Khánh Ngọc cho biết, hiện em đang học lớp 9A2 Trường THCS Ngô Sĩ Liên. “Nguyện vọng của em là thi đỗ vào Trường THPT Thăng Long. Đến Văn Miếu hôm nay, em cầu xin sự may mắn và tự tin từ các bậc thánh hiền để vượt qua kỳ thi”.

"Tranh thủ giờ tan học em và các bạn ghé qua Văn Miếu để cầu may. Em chỉ mong sẽ làm bài thật tốt và cũng cầu cho tất cả bạn bè đều vượt qua kỳ thi này”, Quang Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Sau khi lễ xong, nhiều các bậc phụ huỳnh đưa con em mình xin chữ thư pháp cầu mong may mắn đỗ đạt.

Các thí sinh xin chữ thư pháp chủ yếu là các chữ "Đăng khoa"," Đỗ đạt"...

Sau khi được chữ, các bậc phụ huynh cũng như sĩ tử đều tỏ ra vui vẻ, bớt căng thẳng và lo lắng.

Em Bùi Hoàng Kim Chung (Bình Thuận) cho biết: “Trong chuyến thăm Hà Nội lần này, em cùng bạn tới Văn Miếu thắp hương, hy vọng rằng bản thân sẽ luôn bình tĩnh trong cuộc thi này. Cho đến thời điểm hiện tại, em đã ôn tập các kiến thức khá kỹ càng, tuy nhiên thi cử khó nói trước được điều gì".

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cầu may, các thí sinh trở lại phía ngoài bia đá tiến sĩ để tìm hiểu lịch sử các tiến sĩ của nước ta.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm nay diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6 với ba môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Gần 130.000 sĩ tử sẽ cạnh tranh 77.000 suất học vào các trường THPT công lập.