Giáo dục

Thí sinh Đồng Nai sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT giữa mùa Covid-19

28.000 thí sinh Đồng Nai đã sẵn sàng tâm lý, tinh thần và sức khỏe để ngày mai (9/8) bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sẵn sàng cho kỳ thi

Ngày 8/8, 28.000 thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đến tập trung tại các điểm thi để nghe quy chế thi và các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 tại trường thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/8. 

Năm nay, học sinh lớp 12 sẽ bước vào một kỳ thi khá đặc biệt, nhiều áp lực, khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Do đó, mọi công tác chuẩn bị trước kỳ thi đã được tỉnh Đồng Nai chuẩn bị một cách nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia thi tại các điểm thi của tỉnh.

Thầy cô giáo luôn động viên học sinh thi tốt và đảm bảo an toàn tại trường thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh có 28.380 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 23.796 thí sinh THPT và 4.584 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

TP.Biên Hòa đứng đầu về số lượng thí sinh đăng ký dự thi với 9.246 thí sinh, tiếp đó là các huyện: Long Thành, Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc. Mỗi huyện có trên 2 ngàn thí sinh dự thi. 

Kỳ thi này, sở GD-ĐT Đồng Nai tổ chức 58 điểm thi với số lượng 1.205 phòng thi, huy động 3.258 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, 290 cán bộ làm nhiệm vụ lãnh đạo tại các điểm thi.

Ngoài ra, còn có trên 700 người được huy động đảm nhận nhiệm vụ chấm thi, đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự, y tế,… tại các khu vực thi.

Trò chuyện với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, học sinh Nguyễn Thị Xuân, ngụ TP.Biên Hòa cho biết: "Em cũng sợ dịch bệnh nhưng vẫn muốn kỳ thi diễn ra tốt đẹp sau 12 năm học hành. Em mong muốn tất cả bạn bè, thầy cô giáo đều có thể an toàn bước qua mùa dịch Covid-19".

“Dịch bệnh là rất đáng sợ nhưng kỳ thi đến rồi chúng em phải đi thi để sớm được bước vào đại học. Em đã chuẩn bị nước rửa tay khô, khẩu trang y tế,… để sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra vào ngày mai. Mong rằng chúng em đều được an toàn, không có chuyện xấu xảy ra”, em Xuân chia sẻ.

Trong khi đó, thầy giáo Huỳnh Văn Vinh, ngụ huyện Trảng Bom cho hay, ngoài phụ huynh thì nhà trường cũng khá lo lắng cho các em học sinh trong kỳ thi này.

"Bởi đây là một kỳ thi rất đặc biệt, diễn ra trong mùa dịch bệnh. Do đó, thời gian qua chúng tôi liên tục nhắn tin, nói chuyện, chia sẻ với các em học sinh để động viên tinh thần của các em.

Tôi tin các em thí sinh của Đồng Nai sẽ làm được, làm tốt bài thi của mình. Hiện tại, nhà trường đã cố gắng ôn tập tốt cho các em qua điện thoại, Zalo thay vì giảng dạy trực tiếp để các em có đủ kiến thức bước vào kỳ thi”, thầy Vinh nói.

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi

Trong khi đó, thầy Phạm Văn Duyên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) cho biết, tại điểm thi của trường công tác phòng, chống dịch vô cùng nghiêm ngặt, không lơ là chủ quan.

Cách đây 3 ngày, trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ bên trong và bên ngoài các phòng thi và phòng làm việc.

Đặc biệt, năm nay trường còn chuẩn bị thêm 2 phòng cách ly theo quy định, đề phòng trường hợp có học sinh bị ho, sốt để các học sinh có thể được cách ly, đảm bảo việc thi cử diễn ra bình thường.

Mỗi địa điểm thi đều được trang bị bồn rửa, xà bông còn trong phòng được trang bị nước rửa tay khô

Ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc sở Y tế, thành viên ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Nai năm 2020 khuyến cáo, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng không vì thế mà hoảng sợ, gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi và kết quả thi.

Các phòng thi không nên bật máy lạnh mà mở hết cửa, bật quạt máy cho thông thoáng. Các hội đồng thi sẵn sàng với tình huống có học sinh bị ho, sốt thì phải cách ly ngay nhưng không gây hoang mang cho các thí sinh khác.

Phó Giám đốc Sở Trương Thị Kim Huệ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh cho biết, hiện tại các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp khá chỉn chu, nghiêm ngặt.

Các điểm thi được phun xịt khử trùng trước ngày thi, được bố trí đầy đủ lực lượng, phục vụ cho kỳ thi diễn ra tốt đẹp.

Đồng Nai sẽ tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, những thí sinh thuộc diện F1, F2 do có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-12 hoặc sinh sống ở khu vực bị giải tỏa để chống dịch Covid-19 phải thực hiện cách ly để đảm bảo an toàn. Những thí sinh này sẽ được bố trí thi tốt nghiệp đợt 2 (cùng thời gian với những tỉnh có dịch bệnh lùi tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020).