Giáo dục

Thí sinh Cà Mau vui mừng rời phòng thi vì “đoán trúng tủ”

Tại Cà Mau, nhiều thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho biết, sáng nay môn thi Ngữ văn có phần “trúng tủ”, không khó để lấy điểm cao.

Ghi nhận tại điểm thi 02 - Trường THPT Hồ Thị Kỷ, dù chưa hết giờ làm bài, nhưng nhiều phụ đã đứng đợi sẵn con mình ở cổng trường, nét mặt ai nấy cũng lo lắng. Nhiều phụ huynh đứng dưới trời nắng cả tiếng đồng hồ để mong chờ tin vui của con mình.

Là một trong số thí sinh bước ra khỏi cổng trường đầu tiên, em Đặng Chí Khanh, học sinh Trường THCS – THPT Lý Văn Lâm chia sẻ thêm: “Đề thi năm nay không dễ cũng không khó, nếu các bạn có học bài có thể 7 – 8 điểm.  Em đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ thi bởi đây là tâm huyết của 12 năm học. Em sẽ cố gắng hết mình để đạt mục tiêu là 23 điểm”.

Lực lượng tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ.

Cùng quan điểm, em Nguyễn Vũ Khánh, học sinh Trường THCS – THPT Lý Văn Lâm cũng nhận định đề thi vừa sức, dễ làm với các bạn ở sức trẻ. Khánh cho biết mình ấn tượng nhất ở phần câu hỏi phụ hỏi cách nhìn về cuộc sống, tạo điều kiện cho học sinh được bày tỏ. Về phần nghị luận văn học, chúng em đoán trúng đề thi nên không gặp khó khăn gì.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ, Đại úy Huỳnh Thanh Sang, cán bộ đoàn thanh niên Công an tỉnh Cà Mau thông tin, tại điểm thi 02 đoàn thanh niên Công an tỉnh bố trí 7 cán bộ, chiến sỹ tham gia hỗ trợ thí sinh như xe ôm tình nguyện, điện thoại 0 đồng và phối hợp với các nhà hảo tâm phát cơm, nước uống miễn phí cho thí sinh.

Nhiều thí sinh vui mừng rời khỏi phòng thi vì "đoán trúng tủ".

“Trước kỳ thi diễn ra, đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã ra phương án bố trí lực lượng ứng trực sẵn sàng tại các điểm thi. Khi thí sinh ngủ quên hoặc quên giấy dự thi, lực lượng công an sẽ trực tiếp đến nhà hỗ trợ các em thí sinh”, Đại úy Sang cho hay.

Theo Đại úy Sang, trong sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ có một em thí sinh đã hơn 7h mà chưa đến địa điểm thi nên lực lượng công an đã đưa cô giáo của em này đến nhà chở em đi thi. Rất may, em này cũng đã đến địa điểm thi kịp lúc.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cà Mau hỗ trợ thí sinh xe ôm "0 đồng".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm nay có 10.755 thí sinh đăng ký dự thi (thí sinh THPT là 10.712; thí sinh GDTX là 43). Với số lượng này, Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau sắp xếp thành 455 phòng thi chính thức với 18 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng.

Trong 18 điểm thi chính thức, Tp.Cà Mau có số lượng nhiều nhất với 7 điểm thi, các huyện có 11 điểm thi (riêng huyện Ngọc Hiển không bố trí điểm thi mà tổ chức ghép thi chung với huyện Năm Căn).