Sự kiện

Thi sát hạch lái xe: Sai 1 trong 100 câu hỏi thuộc dạng điểm liệt cũng sẽ bị đánh trượt

Thi sát hạch lái xe, học viên bị đánh trượt lý thuyết dù chỉ sai 1 câu, nếu câu đó thuộc 100 câu điểm liệt.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi sửa thông tư số 12 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, từ quý 3/2019 sẽ tăng bộ câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 câu (hiện nay) lên 600 câu. Trong đó có 100 câu hỏi thuộc dạng điểm liệt. Học viên trả lời sai 1 câu nhưng câu sai thuộc 1 trong 100 câu điểm liệt sẽ bị đánh trượt.

Thông tin trên VnExpress, trong quy định sát hạch, cấp GPLX hiện hành tại Việt Nam, mỗi đề thi lý thuyết đối với ô tô có tổng cộng 30 câu hỏi, thang điểm tối đa 30. Điểm đạt đối với hạng B1 và B2 từ 26 điểm trở lên, tức có thể sai 4 câu. Điểm đạt đối với hạng C, D và E từ 28 điểm trở lên, tức có thể sai 2 câu.

Hình minh họa.

Nếu quy định câu điểm liệt được áp dụng, học viên chỉ cần sai 1 câu thuộc câu điểm liệt vẫn bị đánh trượt.

Trước đó hồi tháng 4/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết dự kiến tăng số câu hỏi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 lên 500 câu, tức bổ sung 50 câu hỏi mới. Ngoài ra, những câu hỏi cũ được rà soát, điều chỉnh theo hướng chỉ có một đáp án đúng cho mỗi câu hỏi, thay vì có trường hợp hai đáp án đúng ở một câu hỏi như trước.

Cũng trên báo Tuổi Trẻ, ông Huyện cho biết sẽ buộc các cơ sở sát hạch lắp camera truyền trực tiếp hình ảnh phòng thi lý thuyết về Tổng cục Đường bộ để ngăn chặn tình trạng "chống trượt" trong khi thi bằng lái xe. 

Học viên sẽ không được mang điện thoại, thiết bị thông tin vào phòng thi lý thuyết và thi thực hành. Nếu vi phạm, học viên sẽ không được cấp bằng lái xe trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm.

Mộc Miên (Tổng hợp)