Thể thao

Thi đấu với các "võ sĩ" Indonesia, U22 Việt Nam dừng bước tại bán kết

Dù rất quyết tâm giành chiến thắng trước Indonesia ở trận bán kết nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu và đành nhường tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho đối phương. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này là những tình huống phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ đến từ xứ sở Vạn đảo.

Với quyết tâm giành chiến thắng trước U22 Indonesia để giành quyền vào chơi ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đẩy cao tốc độ tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia nhập cuộc bằng lối chơi chậm, chắc và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản những tình huống tấn công của Việt Nam.

Thế trận đã diễn ra vô cùng quyết liệt ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài chính người Myanmar cất lên. Cả hai đội đều chủ động chơi pressing ngay bên phần sân đối phương để hạn chế những đường lên bóng của đối thủ.

Ngay ở phút thứ 9, cầu thủ Indonesia đã tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất của hiệp 1 lại thuộc về các cầu thủ Việt Nam. 

Phút 20, Trần Đức Nam đã có cơ hội mở tỷ số của trận đấu bằng cú đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng của Hữu Thắng. Tiếc là bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. 

U22 Việt Nam đã phải dừng bước tại bán kết sau khi để thua với tỷ số 0-1 trước Indonesia.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, dù cả hai bên đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không bên nào thực hiện thành công và đành rời sân với tỷ số hòa 0-0. Điểm nhấn của hiệp đấu đầu tiên là những tình huống vào bóng cực kỳ thô bạo của U22 Indonesia để ngăn cản chúng ta thực hiện phản công.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi cả hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng khá nguy hiểm nhưng điểm chung của tất cả là đều không thực hiện thành công. Phút thứ 48, Marinus đã có cú đánh đầu cận thành nguy hiểm khiến Văn Biểu phải vất vả cản phá.

Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng có những cơ hội đặc biệt nguy hiểm ở khoảng thời gian từ phút 50 đến phút 58 nhưng tiền đạo cắm của chúng ta trong trận đấu này là Trần Đức Nam đã không thể thực hiện thành công. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau pha đá phạt có phần may mắn của đội bạn ở phút thứ 70. Luthfi Kamal đã tận dụng tốt cơ hội từ chấm đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 18m mở tỷ số cho Indonesia.

Sau khi phải nhận bàn thua, đội bóng áo trắng đã đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn thắng nhưng các cầu thủ U22 Indonesia đã liên tục thực hiện những tình huống phạm lỗi đặc biệt nguy hiểm để ngăn cản chúng ta. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng áo đỏ cũng liên tục thực hiện các tình huống nằm sân câu giờ để kéo dài thời gian.

Trong những phút cuối trận, tiền đạo Trần Danh Trung được tung vào sân với hy vọng có bàn thắng gỡ hòa nhưng những nỗ lực của chúng ta đã không thành công và đành dừng bước tại bán kết.