Thể thao

Thi đấu thăng hoa, Công Phượng giành suất đá chính?

Thể hiện màn trình diễn vô cùng thuyết phục trong thời gian gần đây và đặc biệt là thi đấu cực hay trong suốt 90 phút có mặt trên sân ở vòng 5 K.League 2019, nhiều khả năng Công Phượng sẽ tiếp tục được HLV Jorn Andersen tin tưởng và điền tên vào danh sách thi đấu chính thức ở trận đấu tiếp theo.

Dù mới thi đấu cho Incheon United chưa lâu nhưng Công Phượng đã cho thấy bản linh cũng khả năng thích nghi tuyệt vời ở môi trường hoàn toàn mới. Anh nỗ lực không ngừng trong mỗi buổi tập để nhanh chóng bắt nhịp được với guồng quay mới, phong cách chiến thuật mới.

Trong những trận đấu tập, tiền đạo gốc Đô Lương luôn tận dụng tối đa mọi cơ hội được thi đấu để khẳng định bản thân với ban huấn luyện đội bóng. Minh chứng cho điều này là những bàn thắng liên tiếp anh ghi được trong những buổi đấu tập của CLB.

Thi đấu thăng hoa cùng với việc tiền đạo Stefan Mugosa gặp chấn thương nặng, cơ hội thi đấu chính thức của Công Phượng ngày càng cao.

Chính sự nỗ lực không ngừng này đã giúp anh ghi điểm với HLV Jorn Andersen để rồi ông bắt đầu trao cho anh cơ hội được vào sân thi đấu tại K.League. Mới đây nhất, anh tạo nên cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên được ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút tại giải đấu hàng đầu Hàn Quốc.

Tuy rằng ở trận đấu đó, Incheon đã thất bại 0-3 trước Daegu FC và tụt xuống vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng nhưng màn trình diễn của Công Phượng lại được đánh giá rất cao khi liên tục lên công về thủ nhịp nhàng và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn cho các đồng đội.

Với màn trình diễn xuất sắc đó cùng với việc tiền đạo chủ lực của Incheon United là Stefan Mugosa dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, nhiều khả năng Công Phượng sẽ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn. Công Phượng ngày một cho thấy khả năng hòa nhập tốt hơn từ khi gia nhập đội bóng mới. Số phút thi đấu của anh tăng dần qua từng trận.

Dù chưa để lại những dấu ấn quá đậm nét, màn trình diễn của Công Phượng trong màu áo Incheon Utd được giới truyền thông Hàn Quốc đánh giá vô cùng tích cực. Ở trận đấu sắp tới diễn ra vào lúc 14h00 ngày mai (6/4), Incheon Unietd sẽ có chuyến làm khách tới sân của Jeonbuk Huyndai Motors. Đây sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng tiếp tục được vào sân thi đấu ngay từ đầu. 

Tấn công tốt, kiến tạo hay cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự được cải thiện rất nhiều là điều mà Công Phượng cần phải phát huy. Điều và NHM bóng đá Việt Nam cũng như các CĐV Incheon United mong chờ nhất là anh sẽ ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới ở giải đấu khốc liệt này.