Thể thao

Thi đấu thăng hoa, "Bầy voi chiến" "dội bom" vào lưới Bahrain

Với lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các trụ cột, các học trò của HLV Akira Nishino đã xuất sắc đánh bại đối thủ đến từ tây Á là U23 Bahrain với tỷ số 5-0 ở trận ra quân.

Được thi đấu trên sân nhà, U23 Thái Lan đặt mục tiêu rất cao tại VCK U23 châu Á 2020 để lấy lại niềm tin nơi NHM. Đối thủ đầu tiên mà "bầy voi chiến" phải đối mặt ở trận ra quân là đại diện đến từ tây Á U23 Bahrain. Trước trận đấu này, HLV của U23 Bahrain tỏ ra rất tự tin trong việc đánh bại đội chủ nhà và giành trọn vẹn 3 điểm.

Tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài chính cất lên. Cả Thái Lan và Bahrain đều thực hiện những tình huống tranh chấp và triển khai tấn công khá nhanh. Tuy nhiên, đội chủ nhà Thái Lan mới là đội bóng chiếm thế chủ động hơn khi có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm ở hai hành lang cánh. 

Khi U23 Bahrain chưa kịp định hình được lối chơi, họ đã bất ngờ phải nhận một gáo nước lạnh ở phút thứ 14. Từ một pha tấn công ở cánh trái, Suphanat nhận bóng và xử lý kỹ thuật trước khi đặt lòng đẹp mắt mở tỷ số cho U23 Thái Lan.

Thi đấu thăng hoa, U23 Thái Lan đã đánh bại U23 Bahrain với tỷ số đậm 5-0 ở trận đầu ra quân.

Có được bàn thắng sớm, tinh thần thi đấu của U23 Thái Lan càng được củng cố. Hàng loạt những pha ban bật nhanh, nhuyễn được các học trò của HLV Nishino thực hiện. Điều này khiến hàng thủ của đội khách tỏ ra bối rối trong việc kèm và cản phá.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, U23 Bahrain không thực hiện được bất kỳ tình huống tấn công nào đáng chú ý về phía khung thành đội chủ nhà. Còn "bầy voi chiến" vẫn tạo ra một số tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Bước sang hiệp 2, đội bóng áo đỏ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, khi mà bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách thì họ tiếp tục phải đón nhận cú sốc thứ hai. Phút 47, Supachok có pha solo trong vòng cấm của U23 Bahrain, trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc rất hẹp hạ gục thủ thành đối phương nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Phải nhận 2 bàn thua, tâm lý của các cầu thủ Bahrain bị ảnh hưởng nặng nề. Họ hoàn toàn đánh mất thế trận và phải liên tục chống đỡ những tình huống tấn công đầy sắc bén của U23 Thái Lan. Còn đoàn quân của HLV Nishino với tâm lý thoải mái, họ đã liên tục có thêm 3 bàn thắng nữa với các pha lập công của Suphanat ở phút 78, cú đúp của Jaroensak ở phút 88 và 91.

Với chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước U23 Bahrain, "bầy voi chiến" tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng A còn đại diện đến từ tây Á với trận thua này, họ rơi xuống cuối bảng và phải nỗ lực hết mình ở những trận đấu còn lại nếu không muốn phải dừng bước ngay sau vòng bảng.