Bóng đá Việt Nam

Thi đấu quả cảm, ĐT Việt Nam cầm hòa thành công Nhật Bản

Đội chủ nhà tung ra tổng cộng 24 cú sút về phía cầu môn Nguyên Mạnh nhưng chỉ có được 1 bàn thắng, qua đó chấp nhận trận hòa 1-1 với ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn trong công tác chuẩn bị trận đấu gặp Nhật Bản. Trong tay HLV Park Hang Seo chỉ có 20 cầu thủ có thể góp mặt ở trận đấu trên sân Saitama. Thế nên dù muốn thực hiện nhiều sự điều chỉnh, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng không thể mạo hiểm. Do đó, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất 2 sự thay đổi nhân sự so với trận gặp Oman khi Thanh Bình thay thế cho Thành Chung, Công Phượng thay thế cho Tiến Linh.

Đúng như dự đoán, Nhật Bản đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự chủ động khiến cho đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Không những vậy, “địa chấn” đã xảy ra ở phút thứ 19. Từ một tình huống đá phạt góc, Công Phượng  treo bóng để trung vệ Thanh Bình bật lên đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Kawashima. Bị dẫn bàn, đội chủ nhà không còn cách nào khác ngoài đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng đành bất lực bị dẫn trước trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản đưa vào hàng loạt cầu thủ trụ cột tạo nên sức ép khủng khiếp trước khung thành của Nguyên Mạnh. Phút thứ 54, Từ cú sút xa của cầu thủ Nhật Bản, thủ môn Nguyên Mạnh bắt không dính bóng. Yoshida nhanh chân ập vào đá bồi gỡ hoà 1-1 cho Nhật Bản.

Những phút tiếp theo, Nhật Bản hoàn toàn làm chủ thế trận và đặt khung gỗ ĐT Việt Nam luôn trong tình thế báo động. Theo thống kê sau trận đấu, đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 72%, tung ra 24 cú dứt điểm. Trong khi con số này của ĐT Việt Nam chỉ vỏn vẹn là 1.

Đến phút thứ 70, đội bóng của HLV Moriyasu có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy bóng có vẻ chạm tay Minamino trước khi tới vị trí của Tanaka. Trọng tài người Uzbekistan Tantashev phải ra xem lại tình huống qua màn hình. Mất vài phút, ông Tantashev mới huỷ bàn thắng này. Đến những phút cuối trận, Nhật Bản 1 lần nữa làm rung mảnh lưới ĐT Việt Nam nhưng trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Kiên cường chống đỡ các đợt tấn công của Nhật Bản thành công, ĐT Việt Nam xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỉ số 1-1, qua đó kết thúc hành trình tại vòng loại World Cup 2022 với 4 điểm.

Đội hình ra sân

Nhật Bản (4-3-3): Eiji Kawashima (1), Miki Yamane (16), Shogo Taniguchi (3), Maya Yoshida (22), Yuta Nakayama (20), Genki Haraguchi (8), Reo Hatate (15), Gaku Shibasaki (7), Takefusa Kubo (11), Ayase Ueda (9), Kaoru Mitoma (21)

Việt Nam (5-4-1): Nguyen Manh Tran (23), Tan Tai Ho (13), Bui Hoang Viet Anh (5), Ngoc Hai Que (3), Thanh Binh Nguyen (14), Van Thanh Vu (17), Quang Hai Nguyen (19), Tuan Anh Nguyen (11), Hung Dung Do (8), Tuan Hai Pham (6), Cong Phuong Nguyen (10)