Sự kiện

Theo dõi 50 người ở Thái Bình tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Corona

50 người ở Thái Bình tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus Corona (nCoV) đang được quản lý, theo dõi, cách ly. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm được đánh giá là bình thường.

Thông tin từ bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo dừng tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020 tại các huyện, thành phố; tổ chức phun thuốc khử trùng tại doanh trại bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cơ quan quân sự các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại các bệnh viện.

Năm 2020, Thái Bình được bộ Quốc phòng giao chỉ tiêu dự kiến 2.650 tân binh cho 23 đầu mối đơn vị nhận quân của bộ Quốc phòng, Quân khu 3. Các địa phương sẽ tiến hành giao quân một đợt dự kiến vào ngày 11/2/2020.

Bộ CHQS tỉnh Thái Bình cũng thành lập 2 tổ phản ứng nhanh với 20 cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị tăng cường giám sát quản lý sức khỏe cán bộ chiến sĩ nhằm xử lý kịp thời trong trường hợp nCoV xảy ra trên địa bàn.

Theo báo cáo của sở Y tế Thái Bình, đến ngày 4/2, Thái Bình có 5 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Qua quản lý, cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm gửi lên viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 4 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona; 1 trường hợp đang được quản lý, cách ly, theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và chờ kết quả từ viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Ngoài các trường hợp nghi nhiễm, 50 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm cũng đã được quản lý, theo dõi, cách ly. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm được đánh giá là bình thường.

Bên cạnh đó, Thái Bình còn có 4 trường hợp đi từ vùng dịch về cũng đang đang được quản lý, giám sát y tế tế gồm 1 người ở xã  Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương), 2 người ở huyện Tiền Hải và một trường hợp là người nước ngoài làm việc ở huyện Thái Thụy.