Công nghệ

Thêm một nhà thiết kế kỳ cựu rời Apple sau 25 năm gắn bó

Theo báo cáo mới nhất, một nhà thiết kế từng làm việc trong nhóm thiết kế nòng cốt của Apple đã rời công ty.

Duncan Kerr, một nhà thiết kế gắn bó với Apple từ cuối những năm 1990 sắp rời đi, đánh dấu một mất mát nữa cho đội ngũ thiết kế trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Ông đã tham gia tích cực vào việc phát triển nhiều thế hệ iPhone, iPad và Mac.

Trước đó, vào tháng 2, Apple đã "mất" nhà thiết kế Bart Andre, người đã gắn bó với công ty từ năm 1992. Ông là nhà thiết kế công nghiệp gắn bó lâu nhất với Apple.

Cố CEO Apple - Steve Jobs và đội thiết kế huyền thoại.

Ông Kerr đã làm việc tại Apple từ năm 1999 và Theo Bloomberg, không còn nhiều người trong nhóm thiết kế ban đầu của cựu Giám đốc thiết kế Apple - Jony Ive. Kể từ khi ông Jony Ive rời đi vào năm 2019, các nhà thiết kế Jody Akana, Anthony Ashcroft, Jeremy Bataillou, Joe Tan, Eugene Whang và Andrea Williams đã rời công ty có trụ sở tại Cupertino.

Theo báo cáo, nhiều nhân viên có cảm giác bất an do những thay đổi gần đây trong ban lãnh đạo tại Apple. Nhiều nguồn tin cho hay, ông Jeff Williams đã đảm nhận vị trí trưởng nhóm thiết kế và đã đưa ra các biện pháp cắt giảm chi phí, điều này đã gây ra một số lo ngại. Ngoài ra, có tin đồn cho rằng "Táo Khuyết" đã thu hẹp quy mô các dự án mang tính khám phá của mình, vốn là dấu ấn của người đứng đầu thiết kế trước đó - Jony Ive.

Tuy nhiên, một số nhà thiết kế đã làm việc tại Apple hơn 25 năm. Những sự ra đi gần đây nhiều khả năng là do nghỉ hưu nếu xét đến độ tuổi.

Một số người trong nhóm thiết kế nòng cốt của "Nhà Táo" đã rời đi để làm việc cho LoveFrom, công ty thiết kế mới của Jony Ive.

Hiện tại, chỉ còn lại một số ít người trong nhóm thiết kế ban đầu của Jony Ive còn làm việc ở Apple. Những người này bao gồm: Richard Howarth, Ben Schaffer và Molly Anderson.

Anh Khang - Apple Insider