Tiêu dùng & Dư luận

Thêm một công ty bán hàng đa cấp bị chấm dứt kinh doanh

Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng buộc phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp sau khi giới truyền thông liên tục phản ảnh các vi phạm bao gồm: buôn bán hàng giả, dụ dỗ khách hàng làm đại lý và phóng đại lợi nhuận kinh doanh…

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – bộ Công Thương xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0313305659 do sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp lần đầu ngày 15/6/2015, đăng ký thay đổi lần 2 ngày 25/1/2019.

Giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp của công ty hiện đã hết hạn và không được gia hạn. Trên thực tế, công ty Toàn Thắng đã dừng hoạt động bán hàng đa cấp từ 27/7. Sau thông báo của cục CT&BVNTD, công ty có trách nhiệm thông báo tới các đối tác liên quan, đồng thời đảm bảo đủ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Thời điểm trước khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp tại 3 tỉnh thành là Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định. 

1 sản phẩm của công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng.

Được biết, công ty này kinh doanh theo hình thức đa cấp 9 sản phẩm thực phẩm trong đó có 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe; 3 sản phẩm thực phẩm bổ sung; 1 sản phẩm thực phẩm thường và 1 sản phẩm đồ uống không cồn. Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng chịu trách nhiệm trong việc phân phối, quảng cáo và bảo quản sản phẩm tại công ty. Sản phẩm chính của công ty là đông trùng hạ thảo CIRCUMAX và viên tỏi đen hồng sâm Phúc Nguyên. Đây là các sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe.

Trong quá trình hoạt động, công ty này từng nhiều lần bị truyền thông phản ánh các dấu hiệu vi phạm như: Sản phẩm nước đông trùng hạ thảo – Dongchoonghacho Drink nghi là hàng giả và sau đó bị thu hồi; dụ dỗ khách hàng làm đại lý và phóng đại lợi nhuận kinh doanh để rồi không nhận được như kết quả ban đầu; bị phạt 270 triệu đồng do vi phạm các quy định liên quan tới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm...

Bá Di