Sự kiện

Thêm 637 ca mắc Covid-19, Bà Rịa-Vũng Tàu vượt 16.300 ca bệnh

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tình hình dịch bệnh tại địa phương vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.

Tối 2/12, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 637 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 333 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 295 ca, gồm 21 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa; 66 ca đang cách ly tại nhà và 208 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất tại phường 12.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 51 ca, trong đó 7 ca tại khu vực cách ly tập trung, khu phong tỏa và 44 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất tại phường Long Hương.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 154 ca, gồm 14 ca tại khu cách ly, khu phong tỏa; 125 ca đang cách ly tại nhà và 15 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Châu Đức ghi nhận 67 ca, trong đó 55 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 12 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 12 ca, trong đó 6 tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa; 1 ca đang cách ly tại nhà và 5 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Long Điền ghi nhận 33 ca, trong đó 6 ca đang cách ly tại nhà và 27 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 25 ca, trong đó 1 ca tại khu phong tỏa, 2 ca đang cách ly tại nhà và 22 ngoài cộng đồng tại hầu hết các xã, thị trấn.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân ở vùng nguy cơ cao.

Tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 16.305 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 421 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 67%).

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tăng cao nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của địa phương.

Để giảm thiểu ca mắc, ca nặng và tử vong trong thời gian tới, BCĐ tỉnh đề nghị các Sở ngành, các địa phương tiếp tục chủ động giải pháp phòng ngừa dịch bệnh phù hợp với tình hình, củng cố và nâng cao hệ thống cơ sở y tế, đặc biệt là y tế ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ quan, đơn vị và tổ chức giám sát chặt chẽ các ca F1, F0 điều trị, cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, trước biến chủng biến chủng Omicron mới xuất hiện tại Nam Phi gần đây, các sở, ngành cần theo sát nguồn tin từ Bộ Y tế, để khi có hướng dẫn mới, sẽ triển khai thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời tới người dân.

Tuyên truyền cho người dân hiểu đúng tình hình dịch bệnh để không hoang mang, lo lắng trước biến chủng mới, nhưng cũng không chủ quan, lơ là trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Bởi, chỉ có tuân thủ tốt điều này mới có thể bảo vệ sức khỏe và tính mạng chính bản thân và gia đình của mỗi người.

Gio Linh