Sự kiện

Thêm 3 phường tại TP Thủ Đức được gỡ phong tỏa

Với việc tiếp tục gỡ phong tỏa thêm 3 phường, đến nay TP Thủ Đức chỉ còn 5 phường phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) thông báo quyết định dừng phong tỏa 3 phường Trường Thạnh, Linh Trung, Tăng Nhơn Phú B. Thời gian gỡ phong tỏa bắt đầu từ 20h ngày 27/7.

Trước đó, 3 phường này lần lượt bị phong tỏa vào các ngày 13/7, 18/7 và 19/7. Trong đó, phường Trường Thạnh có 21.000 nhân khẩu, phường Linh Trung có 57.000 nhân khẩu và phường Tăng Nhơn Phú B có 39.000 nhân khẩu.

UBND TP Thủ Đức giao UBND 3 phường vừa được gỡ phong tỏa nói trên tiếp tục đánh giá tình hình và các yếu tố nguy cơ dịch tễ, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực để không bỏ sót các F0, F1.

Các phường này quản lý việc phòng chống dịch, tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội giữa người với người, gia đình với gia đình theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Ngoài 3 phường mới được gỡ phong tỏa nói trên, trước đó TP Thủ Đức cũng đã gỡ phong tỏa 4 phường khác, gồm: Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Long Trường và Long Thạnh Mỹ.

Như vậy, đến này TP Thủ Đức chỉ còn 5 phường còn áp dụng biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.