Sự kiện

Thêm 3 ca dương tính là nữ nhân viên và khách vũ trường Phương Đông

1 nữ nhân viên và 2 nam giới từng đến vũ trường Phương Đông vui chơi đã nhiễm Covid-19.

Sáng 7/5, nguồn tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị vừa có kết quả xác minh dịch tễ ban đầu đối với 3 ca dương tính mới. Cả 3 ca này đều liên quan đến vũ trường New Phương Đông, đường Đống Đa, quận Hải Châu.

Trường hợp thứ nhất là chị N.T.N, SN 1989, trú đường Mai Lão Bạng, quận Hải Châu. Bệnh nhân này làm nhân viên New Phương Đông. Ngày 30/4, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi. Những ngày sau đó, bệnh nhân đi làm ban đêm, ban ngày ở nhà ngủ.

Đến 4/5, bệnh nhân bắt đầu thấy mệt, sốt nhẹ. Ngày hôm sau thì uể oải, mất vị giác. Khi cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm nhân viên vũ trường thì bệnh nhân đi bộ đến lấy mẫu.

Vũ trường New Phương Đông là "ổ dịch" với nhiều ca dương tính.

Ngày 6/5, bệnh nhân mệt nhiều, mắt nhìn hơi mờ, mất vị giác. Người này được cách ly tại Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu và cho kết quả dương tính vào chiều muộn cùng ngày.

Hai trường còn lại là nam giới, bạn bè cùng trú tại đường An Thượng 32, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Một trong 2 bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi.

Theo khai báo y tế của cả 2 thì từ 22h ngày 28/4 đến 2h ngày 29/4, 2 người này cùng bạn đến vũ trường New Phương Đông Đà Nẵng để vui chơi.

Ngày 1/5, cả 2 cũng có đến nhà một người quen gần New Phương Đông để ăn nhậu. Cuộc nhậu còn có sự tham dự của rất nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Trong đó có anh L.T đã lên đường về tỉnh Phú yên ngày 3/5.

Một trong 2 ca bệnh này có đi ăn uống ở nhiều nơi như đường Nguyễn Văn Linh, đi tập gym ở số 31 Ngô Thì Sĩ, quận Ngũ Hành Sơn.

Lực lượng phòng hóa khử khuẩn New Phương Đông.

Theo lãnh đạo sở Y tế TP. Đà Nẵng, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Sở lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngành y cũng tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc cụ thể hơn của các bệnh nhân.

Công tác truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.