Bóng đá Việt Nam

Thể thức mới của AFF Cup 2022 mang đến điềm lành cho ĐT Việt Nam

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á đã công bố thời điểm, thể thức tổ chức giải AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa xác định thời điểm tổ chức AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023 và sẽ áp dụng theo thể thức thi đấu như giải năm 2018. Cụ thể, AFF Cup sẽ tiến hành đá trên sân nhà và sân khách với 2 bảng đấu.

Đến vòng đấu bán kết và chung kết, các đội cũng sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách, đồng thời áp dụng luật bàn thắng vàng sân khách. Sở dĩ AFF áp dụng thi đấu của AFF Cup 2022 theo thể thức như năm 2018 vì dịch Covid-19 đã hầu như được kiểm soát trên toàn cầu. Điều này, có thể xem là một thuận lợi cho tất cả các đội bóng tham dự của khu vực Đông Nam Á.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục với thành tích bất bại. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại lần lượt Lào, Malaysia và Campuchia. Đội bóng duy nhất cầm hòa được “Những chiến binh sao vàng” là Myanmar.

Bước vào vòng bán kết, ĐT Việt Nam đã đánh bại Philippines hai lượt với tỉ số chung cuộc là 4-2. Qua đó, chạm trán Malaysia tại chung kết để rồi đánh bại “bầy hổ” với tổng tỉ số 3-2. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thất bại tại AFF Cup 2020, nhưng diễn ra cuối năm 2021 vì dịch bệnh. Vì thế, mọi người đang kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ quay lại vị thế hàng đầu của mình và đòi lại “món nợ” trước đối thủ Thái Lan và đó cũng là đội vô địch.

Giải AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng trong năm cuối hợp đồng của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang đặt quyết tâm cùng “Những chiến binh sao vàng” đòi lại ngôi vô địch từ tay tuyển Thái Lan (vô địch kỳ AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm ngoái).