Văn hoá

The Rock từ chối lời mời đóng "Fast and Furious 10" của Vin Diesel

The Rock khẳng định sẽ không góp mặt trong "Fast and Furious 10", dù đàn anh Vin Diesel đã ngỏ lời.

Trả lời phỏng vấn CNN ngày 29/12, The Rock đề cập đến dòng trạng thái mà Vin Diesel đăng trên Instagram hồi đầu tháng 11, hối thúc anh quay lại với loạt phim Fast & Furious. “Anh bạn nhỏ Dwayne… đã đến lúc rồi. Cả thế giới đang chờ phần cuối Fast 10. Cậu biết đấy, lũ trẻ nhà tôi rất thích gọi chú Dwayne ở nhà. Không cần phải đợi đến ngày giáng sinh sắp tới để gửi đi lời ước bởi thời khắc đó tới rồi. Cả di sản Fast & Furious đang đợi cậu", Vin viết ngày 7/11.

"Tôi ngạc nhiên khi thấy dòng chia sẻ mới đây của anh Vin. Tháng 6 vừa rồi, khi Vin và tôi kết nối qua mạng xã hội, tôi đã nói trực tiếp với anh ấy là tôi sẽ không quay lại với loạt phim này nữa. Tôi vẫn luôn ủng hộ dàn diễn viên và mong loạt phim thành công nhưng sẽ không đời nào tôi quay lại đóng đâu. Tôi cũng đã nói riêng với các cộng sự của mình ở hãng Universal, những người rất hiểu vấn đề này. Tôi rất không thích việc anh ấy mang lũ trẻ ra để đưa vào đoạn chia sẻ đó, chuyện cái chết của Paul Walker cũng thế. Hãy để những việc đó sang một bên. Chúng tôi đã nói chuyện này vài tháng rồi và ai cũng hiểu vấn đề", The Rock nói.

The Rock (trái) và Vin Diesel.

Khép lại chặng đường dài cùng Fast & Furious, The Rock nói sự ra đi của anh mang đầy lòng biết ơn và cảm kích. Thế nhưng, những tranh cãi công khai với Vin Diesel đã vô tình làm ảnh hưởng đến thương hiệu, khiến anh phần nào áy náy.

"Bỏ qua chuyện không vui, tôi tin tưởng vào vũ trụ Fast & Furious sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi chúc các bạn diễn cũ, thành viên trong đoàn phim gặp may mắn và thành công trên hành trình tiếp theo", The Rock kết lời.

Xích mích giữa hai siêu sao hành động xảy ra từ năm 2016. Khi đó, The Rock ám chỉ Diesel mắc bệnh ngôi sao. Anh thường xuyên chỉ trích đàn anh đến trễ, xem thường bạn diễn và khó hợp tác. Đến hồi giữa năm anh tuyên bố sẽ không bao giờ vào vai Hobbs nữa.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Zing)