Cộng đồng mạng

Thế giới động vật: Tử chiến hổ mang chúa và cái kết ai cũng đoán trước

Án binh bất động cho đến khi nhìn thấy con mồi, dĩ nhiên đó là một kết cục buồn.

Hình ảnh một con rắn hổ mang chúa màu đen, điểm hoa văn vàng đan đang nấp trong lùm cây chờ mồi quả thực khiến nhiều người xem cảm thấy rùng mình!

Trong đoạn clip, hổ mang chúa có kích thước vào khoảng 6,5m chăm chú theo dõi nhất cử nhất động của một con rắn có kích thước gần 3m.

Nhanh như cắt, hổ mang chúa lao ra cắn vào thân con mồi khiến con mồi mất khả năng kiểm soát. Càng chống cự, chất độc càng lan nhanh, con rắn khủng đã trở thành miếng mồi ngon của hổ mang chúa.

Hổ mang chúa bình tĩnh tiến gần chiến lợi phẩm của mình và từ tốn thưởng thức bữa trưa!

Rắn hổ mang chúa là loài rắn có nọc độc được xếp vào hàng mạnh nhất và là một thợ săn rắn tàn nhẫn.

Vết cắn của rắn hổ mang có thể giết chết con vật trong vài phút ngắn ngủi, một khi trúng độc, con mồi sẽ bị nghẹt thở đến chết khi phổi và tim ngừng hoạt động.

Rắn hổ mang chúa thường sống đơn độc trong rừng mưa, rừng rụng lá nhiệt đới, rừng cây bụi nhiệt đới và đồng cỏ nhiệt đới của Ấn Độ, đặc biệt là ở vùng phía tây. Rắn hổ mang chúa có thể trượt và hạ cánh, trèo lên cây và bơi trong nước có tuổi thọ khoảng 20 năm.

Rắn hổ mang chúa sống trên mặt đất, nhưng leo cây và bơi lội rất giỏi. Tuy thân hình to lớn nhưng tốc độ di chuyển của rắn hổ mang chúa khá nhanh. Rắn có thể săn mồi suốt cả ngày, hiếm khi bắt gặp chúng vào ban đêm.

Rắn hổ mang chúa ăn hầu hết các động vật máu lạnh bao gồm rắn, thằn lằn hoặc trăn kích thước nhỏ (đôi khi là những con trăn trưởng thành). Chúng thường mất khoảng 1 giờ để nuốt một con rắn, tuy nhiên thiên địch của hổ mang chúa lại là một con cầy mang tên mangut!

Minh Anh (Nguồn Time of India)